“วิโรจน์”โพสต์ฝันสลาย! หมดโอกาสที่จะได้ “รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน”

“วิโรจน์”โพสต์เฟซบุ๊ก โอกาสที่จะได้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน จะถูกปิดประตูลงทันที เมื่อเปิดช่องให้เผด็จการมีที่สิงสู่ ในการสืบทอดอำนาจ

  • เครือข่ายอุปถัมภ์ และอำนาจศักดินาอนุรักษ์นิยม กินรวบทรัพยากร
  • กองทัพก็ยังจะวางอำนาจ ประหนึ่งเป็นรัฐซ้อนรัฐ ถลุงงบประมาณ

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ยืนยันในคำมั่นที่ให้ไว้กับประชาชน “มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง”

การโหวตของเรา จะต้องเป็นการโหวตที่สะท้อนเจตจำนง และความหวังของประชาชน โดยที่ไม่เปิดช่องให้เผด็จการมีที่สิงสู่ ในการสืบทอดอำนาจ

ซึ่งการสืบทอดอำนาจของเผด็จการนั้น ย่อมยังผลให้ เครือข่ายอุปถัมภ์ และอำนาจศักดินาอนุรักษ์นิยม กินรวบทรัพยากรของประเทศไว้เป็นของตน ฮุบสัมปทานเอาไว้รีดนาทาเร้นประชาชน ตามอำเภอใจ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ก็จะยังคงเป็นโซ่ตรวนในการฉุดรั้งความเจริญของประเทศอยู่ต่อไป

ความเหลื่อมล้ำ และความไม่เท่าเทียมกันในสังคม ก็ยังจะเป็นปัญหาที่คอยกดทับ เอาเปรียบประชาชนอยู่เช่นเดิม

อำนาจ และงบประมาณก็จะยังกระจุกตัวอยู่ที่ส่วนกลาง การกระจายอำนาจที่ประชาชนมุ่งหวัง ก็จะเป็นเพียงความฝันที่ไม่มีวันเป็นจริง

กองทัพก็ยังจะวางอำนาจ ประหนึ่งเป็นรัฐซ้อนรัฐ ถลุงงบประมาณ โดยไม่เกรงอกเกรงใจประชาชน

โอกาสที่ปวงชนชาวไทยจะได้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ที่เป็นหมุดหมายสำคัญ ในการปลดแอกอำนาจเผด็จการ และทำให้อำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของประชาชนอีกครั้ง ก็จะถูกปิดประตูลงทันที

ไม่ว่ารัฐบาลแบบนี้จะถูกเรียกให้ดูดี ว่าอย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น รัฐบาลพิเศษก็ดี รัฐบาลข้ามขั้วก็ดี รัฐบาลสลายขั้วก็ดี รัฐบาลแห่งชาติก็ดี เราไม่สามารถโหวตให้รัฐบาลที่ไม่เห็นหัวประชาชนแบบนี้ ได้จริงๆ

พรรคก้าวไกล เราจะไม่มีวันทรยศหักหลังประชาชน เพราะเราตระหนักอยู่เสมอว่า “ประชาชน คือ เจ้าของพรรค ที่แท้จริง” ถ้าไม่มีประชาชน ก็จะไม่มีพรรคก้าวไกลครับ