ล่มแล้ว!! ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก 6 ทีมยักษ์พรีเมียร์ลีกถอนตัว หลังหลายฝ่ายไม่เห็นด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังจากเปิดประเด็นก่อตั้ง ‘ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก’  ได้ส่อแววปิดฉากลงอย่างรวดเร็ว หลังจากแผนการและไทม์ไลน์ของการจัดแข่งขันฟุตบอลอาชีพลีกใหม่ในยุโรป ซึ่งมีทีมระดับชั้นนำ 12 ทีมในยุโรปเริ่มต้นจัดตั้งและมี 6 สโมสรยักษ์ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษเข้าร่วม 

ล่าสุดแผนการดังกล่าวยุติลงอย่างรวดเร็วเนื่องจาก 6 สโมสรของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความชัดเจนแล้วว่าขอถอนตัวอย่างเป็นทางการจากการเข้าร่วมการแข่งขันยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก ท่ามกลางควสามไม่เห็นด้วยและการประท้วงของแฟนบอลในพรีเมียร์ลีก รวมไปถึงอดีตนักเตะ โค้ช ผู้ในอยู่ในแวดวงสมาคมฟุตบอลอังกฤษ

โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นทีมแรกในกลุ่ม 6 สโมสรยักษ์ของพรีเมียร์ลัก ที่ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่าได้ดำเนินการที่จะถอนตัวออกเป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป “ยูฟ่า” รู้สึกพอใจอย่างมากกับการตัดสินใจของ ‘เรือใบสีฟ้า’ ในครั้งนี้ ที่ฟังเสียงประท้วงของแฟนบอลตัวเอง ตามด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล อาร์เซนอล, ทอตแนม ฮอตสเปอร์และเชลซี รวมถึงบาร์เซโลน่า, แอตเลติโก แมดริด, เอซี มิลานเป็นต้น