ล่มตลอด!! แอปฯ “เป๋าตัง” เข้าไม่ได้แต่เช้า คาดประชาชนแห่ลงทะเบียน ยืนยันรับสิทธิ์ “คนละครึ่ง เฟส 5”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ส.ค.65) เป็นวันแรกที่กระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ประชาชนยืนยันรับสิทธิ์เข้าร่วม และลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการ “คนละครึ่ง เฟส 5” 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้า 06.00 น. ที่เปิดให้ดำเนินการผ่านทางแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หลังจากที่เปิดให้ประชาชนทั้งคนเก่า รวมถึงคนใหม่ที่ต้องลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com และแอปฯ เป๋าตัง เพื่อขอรับโควตาที่มีจำนวน 26.5 ล้านสิทธิ์ แบ่งเป็นประชาชนที่เคยใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 4 จำนวน 26.27 ล้านสิทธิ์ และประชาชนที่ไม่เคยเข้าร่วมหรือไม่เคยใช้สิทธิ์โครงการฯ ระยะที่ 4 จำนวน 2.30 แสนสิทธิ์ 

ล่าสุด จนถึง ณ เวลา 10.55 น. พบว่าขณะนี้แอปฯ เป๋าตัง ไม่สามารถที่จะกดเข้าไปยืนยันสิทธิ์ได้ โดยมีข้อความแสดงขึ้นมาระบุว่า “ขออภัยค่ะ ไม่สามารถทำรายการได้ขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง” ซึ่งคาดว่ามีจำนวนคนเก่าที่เคยได้สิทธิ์เมื่อเฟส 4 เข้าไปกดเพื่อยืนยันสิทธิ์พร้อมกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ระบบเกิดความล่าช้าในการให้บริการ หรือระบบล่ม

ทั้งนี้ จากเหตุดังกล่าวทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกโซเชียล พร้อมกับติดแฮชแท็ก #คนละครึ่งเฟส5 จนกระทั่งขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์เป็นอันดับ 1

จากนั้นต่อมาทาง Krungthai Care ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยชี้แจงว่า “เนื่องจากมีผู้เข้ามายืนยันสิทธิ คนละครึ่ง เฟส 5 เป็นจำนวนมาก จึงทำให้แอพฯ เป๋าตัง เข้าใช้งานไม่ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไขโดยคาดว่าจะกลับเข้าใช้งานแอปฯได้ภายใน 1 ชั่วโมง ขออภัยในความไม่สะดวก #คนละครึ่งเฟส5”