“ลุงตู่”หาเสียงเมืองคอน เปรยไม่ได้เข้ามาเพื่อต้องการอำนาจ

  • รวมไทยสร้างชาติมีคนรุ่นเก่าผสมใหม่
  • ถ้าใหม่ทั้งหมดประสบการณ์จะน้อย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยกล่าวว่า ต้องการให้ได้ส.ส.มากที่สุดเข้าไปในสภา เพื่อให้เป็นครม.ที่แข็งแรงทำงานได้เร็วขึ้น ตอนนี้ต้องการทำเพื่อชาติ และทำเพื่อประชาชนทุกคน ขอให้เชื่อใจอีกครั้งหนึ่ง ถ้าการเมืองดีอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องเข้ามา ไม่ได้เข้ามาเพื่อต้องการอำนาจ วันนี้ต้องการเข้ามาเพื่อดูแลคนทั้ง 70 ล้านคน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้กำลังเจรจาหาแหล่งน้ำมันเพิ่ม เจรจากับเพื่อนบ้านเพื่อเป็นแหล่งพลังงานในอ่าวไทย นอกจากนี้ยังมีเรื่องปุ๋ย ที่นำเข้าจากต่างประเทศทั้งหมด เพราะเราผลิตเองไม่ได้ แต่จริงๆ ประเทศไทยมีแม่ปุ๋ย ไนโตรเจน ฟอสฟอรัส โปตัสเซียม อยู่ที่อีสาน ตอนนี้ต้องทำเพื่อลดต้นทุนให้กับเกษตรกร แต่ก็ต้องรับฟังความคิดเห็นของเจ้าของพื้นที่ด้วยเรื่องนี้ต้องทำต่อให้ได้ประโยชน์ทุกฝ่าย เพื่อลดต้นทุนการผลิตให้กับการเกษตร ทั้งข้าว ปาล์ม ยาง ต้องดูแล โดยไม่ให้ใครเดือดร้อน รวมถึงโครงสร้างด้านคมนาคม ด้านสิ่งแวดล้อม  ปัญหาโลกร้อน ปัญหา PM 2.5 ที่กำลังทำให้ประเทศไทยมีปัญหา แต่พรรคมีนโยบายที่เตรียมไว้แล้ว รวมไปถึงการส่งเสริมพลังงานสะอาด โซลาร์เซลที่ตอนนี้ยังแพงอยู่

“พรรครวมไทยสร้างชาติผสมผสานคนรุ่นเก่ารุ่นใหม่ จะได้ไปด้วยกันไม่ขัดแย้งกัน ถ้าใหม่ทั้งหมดประสบการณ์จะน้อย และวันที่ 14 พ.ค.ฝากหัวใจไว้กับชาวชะอวดด้วยรักแล้ว รักอยู่ และรักต่อ ขอให้ประชาชนเป็นคนตัดสินเพื่อลูกหลาน เราต้องการทุกเสียง ไม่ว่าจะคนรุ่นไหนตนฟังหมด แต่ต้องมาดูว่าอะไรทำได้ อะไรที่ยังทำไม่ได้” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว