รายชื่อรัฐมนตรีใหม่พรรคประชาธิปัตย์ถึงมือ “บิ๊กตู่” แล้ว

  • “จุรินทร์” เผยคนใหม่นั่งรมช.พาณิชย์แทนรมช.พรรคภูมิใจไทย
  • ทำ “วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล” ต้องย้ายไปนั่งรมช.คมนาคม
  • เผยนายกฯมอบผ้าไหมทอสีชมพูกลีบบัวเป็นของขวัญวันเกิดครบ 65 ปี

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเสนอชื่อรัฐมนตรีของพรรคว่า หลังจากที่พรรคประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. เมื่อวันที่ 12 มี.ค.64 และได้โหวตบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรี คือ นายสินิตย์ เลิศไกร ส.ส.สุราษฎร์ธานี เป็นรัฐมนตรี ซึ่งจะมาแทนตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง หรือแทนนายถาวร เสนเนียม อดีตรมช.คมนาคม นั้น ในช่วงเช้าวันนี้ (15 มี.ค.)  พรรคได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีใหม่ในโควตาของพรรคให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาเห็นชอบแล้ว

“รัฐมนตรีใหม่จะมาเป็นรมช.พาณิชย์ สลับเก้าอี้กับนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ จากพรรคภูมิใจไทย ที่จะย้ายไปดำรงตำแหน่งรมช.คมนาคม ยืนยันว่าการทำงานร่วมกับนายวีรศักดิ์ ที่ผ่านมาราบรื่น ไม่มีปัญหาอะไรเลย แม้จะต่างพรรคกัน และเมื่อมีรัฐมนตรี ที่มาจากพรรคเดียวกัน น่าจะทำให้การทำงานราบรื่น และไม่มีปัญหาเช่นกัน”

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่า วันนี้ (15 มี.ค.) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นตัวแทนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำช่อดอกไม้มามอบให้นายจุรินทร์ ที่กระทรวงพาณิชย์ เพื่ออวยพรในโอกาสวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 65 ปี  โดยพลเอกประยุทธ์ ได้มอบการ์ดอวยพรวันเกิด พร้อมผ้าไหมทอสีชมพูกลีบบัว เป็นของขวัญวันเกิด นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานในสังกัด รวมถึงภาคเอกชนจากสมาคมต่างๆ ร่วมอวยพรวันเกิดด้วยเช่นกัน

โดยนายจุรินทร์ ได้กล่าวขอบคุณผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ในความร่วมมือ และความปรารถนาดีในช่วงที่ผ่านมา “งานที่สำเร็จได้ ไม่ใช่เพียงแค่นโยบายอย่างเดียว แต่เป็นเพราะพวกเราตั้งใจ ทำให้นโยบายและงานประสบความสำเร็จ มีประสิทธิภาพ ขอบคุณทุกท่าน ขอให้ความสำเร็จนี้เป็นพรที่เป็นมงคลกับทุกท่าน ประสบแต่ความสุข ความเจริญเช่นกัน และหลังจากนี้ จะไปจะตรวจเยี่ยมแต่ละกรม เพื่อร่วมกันทำงานในปี 2564”