ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ทำบุญ ครบรอบ 14 ปีโรงพยาบาลจุฬาภรณ์

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดพิธีทำบุญถวายเป็นพระกุศลฯ และมหกรรมสุขภาพดี เนื่องในโอกาสครบรอบ 14 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ สืบสานการดำเนินงาน ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานและนายกสภาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ผู้ทรงก่อตั้งโรงพยาบาลจุฬาภรณ์

  • จัดงานมหกรรมสุขภาพดี
  • เนื่องในโอกาสครบรอบ 14 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดพิธีทำบุญถวายเป็นพระกุศลแด่ ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เนื่องในโอกาสครบรอบ 14 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ณ บริเวณชั้น 1 โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ขนาด 400 เตียง ถนนแจ้งวัฒนะซอย 5 เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

สำหรับงานมหกรรมสุขภาพดี CRA STRONGER TOGETHER ครบรอบ 14 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เติบโตและแข็งแรงไปด้วยกัน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2566 ณ บริเวณชั้น 1 อาคารโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ขนาด 400 เตียง บูรณาการความร่วมมือจากศูนย์การรักษาต่าง ๆ ของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จัดบริการสุขภาพแก่ประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ประกอบด้วย โซนสุขภาพต่าง ๆ อาทิ โซนสูงวัยใจสตรอง บริการทดสอบความแข็งแรงของร่างกายและความทรงจำ , บริการตรวจวัดสายตาแก่ผู้สูงอายุ , แนะนำการออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุ โซนสตรีสุขภาพดี บริการให้คำปรึกษาด้านการตรวจและป้องกันไวรัสเอชพีวี แนะนำการตรวจเต้านมด้วยตนเอง , ให้คำปรึกษาและวางแผนด้านการมีบุตรยาก โซนวิถีสุขภาพแกร่งกับการแพทย์บูรณาการ บริการตรวจชีพจรด้วยแผนไทยและจีน ตรวจธาตุเจ้าเรือนด้วยแพทย์แผนไทยประยุกต์ พร้อมคำแนะนำการดูแลสุขภาพ ติดหมุดเข็มหูปรับสมดุล แนะนำโภชนาการสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน เป็นต้น

พร้อมทั้งจัดแสดงเทคโนโลยีทางการแพทย์จากศูนย์การรักษาต่าง ๆ ของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเปิดเวทีเสวนาให้ความรู้สุขภาพ 4 ตอนพิเศษ จากช่องซีอาร์เอจุฬาภรณ์แชนแนลในรายการ “Are you OK? สบายดีหรือเปล่า ON STAGE” เพื่อให้ผู้รับบริการและประชาชนทั่วไปได้รู้จักบริการทางการแพทย์และมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพ ประกอบด้วย ตอน “ปวดหัวแบบไหนเสี่ยงเนื้องอกในสมอง” โดย ผศ.ป. นพ.ปโยธร เดชะรินทร์ ศัลยแพทย์เฉพาะทางด้านระบบประสาทและรังสีร่วมรักษาระบบประสาท , ตอน “มะเร็งเต้านมตรวจพบเร็วรักษาได้” โดย นพ.ธไนศวรรย์ ปลูกผล และ พญ.ฐิติพร วรรณศรี แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยศาสตร์มะเร็งวิทยา, ตอน “กระดูกพรุนภัยเงียบใกล้ตัว” โดย นพ. อรรถพร ลาวัณย์ประเสริฐ แพทย์เฉพาะทางด้านออร์โธปิดิกส์ และ ตอน “ฟิตอย่างไรไม่ให้หัวใจล้มเหลว” โดย นพ.วงศกร เหลืองพิพัฒน์ แพทย์เฉพาะทางด้านอายุรศาสตร์หัวใจและหลอดเลือด และพญ.พรภา เลิศอุตสาหกูล แพทย์เฉพาะทางด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู

ภายในงานยังเปิดให้หน่วยงานต่าง ๆ ผู้รับบริการและประชาชน ร่วมแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบ 14 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ สานหัวใจแบ่งปัน สืบสานการดำเนินงานตามพระปณิธาน ด้วยการร่วมบริจาคบูชาพระพุทธสิรินาคเภษัชยคุรุจุฬาภรณ์ พระพุทธรูปประจำโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ สมทบทุนสร้างเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ได้ที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขบัญชี 430-035080-8 หรือร่วมบริจาคสมทบทุนมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ได้ที่บัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขบัญชี 942-3-00099-2

เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ด้อยโอกาสให้เข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า รวมทั้งการสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากโครงการในพระดำริ อาทิ ผลิตภัณฑ์ลายเสือจากภาพวาดฝีพระหัตถ์ สมทบทุนมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ผลิตภัณฑ์เซรามิก สมุนไพรทับทิมสยาม 05 และเสื้อลายภาพวาดฝีพระหัตถ์คุณไหมทอง สมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ พร้อมมอบของขวัญสร้างรอยยิ้มให้กับผู้รับบริการที่ร่วมกิจกรรม SNAPSHOT โพสต์ภาพความประทับใจที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

และแชร์ลงบนโซเชียลมีเดียพร้อมติด #14ปีโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ #CRAStrongerTogether มอบภาพถ่ายเป็นที่ระลึกในวันงาน นอกจากนี้ ร่วมฉลองครบรอบ 14 ปีโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ มอบของขวัญแก่ผู้ที่แอดเป็นเพื่อนกับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ทางไลน์ (LINE @chulabhornhospital) สามารถดาวน์โหลดสติกเกอร์ไลน์ ชุด 14th Anniversary CHULABHORN Hospital น้องหมีพึ่ง x พิง กลับมาในลุคใหม่! พร้อมเป็นตัวแทนส่งต่อความห่วงใยเพราะอยากให้ทุกคนสบายดี ตั้งแต่ 24 ตุลาคม 2566 นี้ เป็นต้นไป จำนวนจำกัด!

ทั้งนี้ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ได้พัฒนาสู่การให้บริการทางการแพทย์ระดับตติยภูมิขนาดใหญ่ทางฝั่งตอนเหนือของกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันให้การตรวจรักษาผู้ป่วยจากทั่วทุกภูมิภาค ครอบคลุมทุกโรคด้วยศูนย์การรักษาเฉพาะทางด้านต่าง ๆ พร้อมทั้งเป็นโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเพื่อเป็นสถานที่ฝึกเรียนรู้ทางคลินิกสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ทุกสาขาวิชาของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยเปิดให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชนใน 4 อาคาร ประกอบด้วย

1. อาคารศูนย์ไซโคลตรอนและเพทสแกนแห่งชาติ และ 2. อาคารศูนย์การแพทย์มะเร็งวิทยาจุฬาภรณ์ ตั้งอยู่บนถนนกำแพงเพชร 6 เขตหลักสี่ ซึ่งเน้นให้บริการตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคมะเร็งครบทุกมิติ ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ขั้นสูงที่ได้มาตรฐานในระดับสากล 3. อาคารศูนย์การแพทย์จุฬาภรณ์เฉลิมพระเกียรติ

และ 4. อาคารโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ขนาด 400 เตียง ตั้งอยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ ซอย 5 ซึ่งเป็นอาคารแห่งใหม่ที่เริ่มนำร่องเปิดให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชนเมื่อต้นปี 2566 ในส่วนของคลินิกผู้ป่วยนอกตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคทั่วไปและโรคเฉพาะทาง

ประกอบด้วยศูนย์การรักษาต่าง ๆ อาทิ ภาพวินิจฉัยและรังสีร่วมรักษา หัวใจและหลอดเลือด ออร์โธปิดิกส์ อายุรกรรม ศัลยกรรม เบาหวานและเมตาบอลิก เวชศาสตร์ฟื้นฟู อุบัติเหตุและฉุกเฉิน

โดยมีแผนขยายการเปิดให้บริการสำหรับห้องผ่าตัด ห้องปฏิบัติการสวนหัวใจและหลอดเลือด และวอร์ดผู้ป่วยใน ภายในปี 2567 ทั้งนี้ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์มุ่งมั่นให้ความสำคัญต่อการพัฒนาบริการทางการแพทย์และนำเทคโนโลยีที่เป็นเลิศเข้ามารักษาผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับมาตรฐานการรักษาพยาบาลให้ทัดเทียมสากล

ตลอดจนสืบสานพระปณิธานในการช่วยเหลือประชาชนด้วยความเพียรและจิตเมตตา ซึ่งเป็นพันธกิจที่บุคลากรของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ทุกคนยึดถือ

เพื่อมุ่งหวังให้โรงพยาบาลจุฬาภรณ์เป็นที่พึ่งแก่ผู้ป่วยในทุกระดับชั้นให้สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทุกโรค ด้วยวิทยาการแพทย์ขั้นสูงและเทคโนโลยีที่ทันสมัย เป็นหมุดหมายที่พึ่งทางสุขภาพของกรุงเทพมหานครและของสังคมไทยต่อไป