รอยัลออคิด เจ็บไม่จำ!พกความมั่นใจมาเต็มร้อยขอคว้าประมูลดิวตี้ฟรีสนามบินภูมิภาค

รอยัลออคิด เจ็บไม่จำ พกความมั่นใจมาเต็มร้อยขอคว้าประมูลดิวตี้ฟรีสนามบินภูมิภาค เตรียมยื่นหนังสือขอ ทอท.แจงเหตุได้คะแนนต่ำครั้งก่อน

  • ประมูลดิวตี้ฟรีสนามบินภูมิภาคร้อนฉ่า
  • รอยัลออคิด”พกความมั่นใจเต็ม100%กะมาคว้าประมูลดิวตี้ฟรี
  • เตรียมยื่นหนังสือขอ ทอท.แจงเหตุได้คะแนนต่ำครั้งก่อน

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบมจ. แกรนด์แอสเสทโฮเทลส์แอนด์พรอพเพอร์ตี้ในฐานะผู้แทนกลุ่มกิจการร่วมค้ารอยัลออคิด(Dufry ROH)กล่าวว่าวันนี้ทางกลุ่มบริษัทได้มายื่นซองประมูลดิวตี้ฟรีสนามบินภูมิภาคซึ่งทางกลุ่มมีความมั่นใจมากและทางคณะกรรมการคัดเลือกได้แจ้งว่ากลุ่มบริษัทผ่านคุณสมบัติหลังจากนี้จะรอมาพรีเซนต์ในวันพรุ่งนี้5-มิย-6มิย หลังจากนั้นจะมีการเปิดซองราคาในวันที่10 มิย62 นี้

อย่างไรก็ตามในการยื่นซองคุณสมบัติครั้งนี้ทางกลุ่มได้มีการปรับแก้ไขรายละเอียดบางประการเพื่อให้มีความเหมาะสมส่วนกรณีที่ทางกลุ่มบริษัทจะทำหนังสือขอคำชี้แจงรายละเอียดผลการประมูลดิวตี้ฟรีสนามบินสุวรรณภูมิในครั้งก่อนที่ได้คะแนนอันดับ3 นั้นในเรื่องนี้ทางกลุ่มอยู่ระหว่างตรวจรายละเอียดของหนังสือที่จะยื่นให้บริษัทท่าอากาศยานไทยจำกัด(มหาชน)(ทอท. )เพื่อขอคำชี้แจงคาดว่าจะยื่นให้ทอท.วันนี้(4มิย) นอกจากนั้นในส่วนของกลุ่มพันธมิตรร่วมทุนWDFG UK LIMITED ซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านค้าดิวตี้ฟรีรายใหญ่ของโลกจากประเทศอังกฤษก็มีความสงสัยและรู้สึกแปลกใจเช่นกันซึ่งการประมูลดิวตี้ฟรีสนามบินภูมิภาคครั้งหวังว่าผลที่จะออกมาจะไม่ต้องพูดคำว่าเสียใจ

นายวิทวัสกล่าวต่อว่าส่วนการเปิดประมูลจุดรับส่งสินค้าในสนามบิน(พิคอัพเคาน์เตอร์) นั้นในส่วนของทางกลุ่มบริษัทก็จะลงประมูลด้วยเช่นกันซึ่งคงต้องรอดูรายละเอียดที่จะออกมาจากทอท. อีกครั้งว่าจะมีการดำเนินการอย่างไร 

สำหรับเอกชนทั้ง 4 กลุ่มที่ซื้อซองข้อเสนอ ประกอบไปด้วย1.บริษัทคิงเพาเวอร์ดิวตี้ฟรีจำกัดยื่นรายชื่อประมูลเพียงรายเดียว2.บริษัทการบินกรุงเทพจำกัด(มหาชน) ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในนามกิจการร่วมค้าการบินกรุงเทพล็อตเต้ดิวตี้ฟรี(ท่าอากาศยานภูมิภาค) ประกอบด้วยบริษัทการบินกรุงเทพจำกัด(มหาชน) 49% บริษัทโฮเต็ลล็อตเต้จำกัด49% และบริษัทบางกอกแอร์เวย์สโฮลดิ้งจำกัด2% 3.บริษัทโรงแรมรอยัลออคิด(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในนามกิจการร่วมค้าประกอบด้วย1. บริษัทโรงแรมรอยัลออคิด(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) 36% 2. บริษัทเอ็มไพร์เอเชียกรุ๊ปจำกัด15% และ3. WDFG UK LIMITED 49% และ4.บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัลจำกัด ยื่นข้อเสนอการดำเนินงานในนามกิจการร่วมลงทุน(Consortium) ประกอบด้วยบริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัลจำกัดและบริษัทดีเอฟเอสเวนเจอร์สิงคโปร์จำกัด