ม.เกษตรศาสตร์ เปิดรับผลงานออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม “TGDA 2021”

  • รับผลงานออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • ประหยัดพลังงาน และยกระดับคุณภาพชีวิต

รศ.ดร. สิงห์ อินทรชูโต ประธานกรรมการ Thailand Green Design Awards 2021 (TGDA2021) กล่าวถึงการจัดงานTGDA2021 ในปีนี้ว่า ปีนี้เป็นปีที่ 7 ของการจัดงานโดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนางานออกแบบที่ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตของประชาชนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดย

สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตผลทางการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร (KAPI) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขอเชิญชวนนักประดิษฐ์ นักออกแบบผู้ที่มีหัวใจสีเขียว ร่วมส่งผลงานเพื่อช่วยกันสร้างโลกที่ยั่งยืน กับการประกวดผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม “Thailand Green Design Awards 2021”  

“งานออกแบบเป็นหัวใจสำคัญที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ ซึ่งโครงการประกวดผลงานTGDA2021 มุ่งเน้นการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตผลิตภัณฑ์อย่างเป็นระบบ ตั้งแต่การได้มาซึ่งวัตถุดิบในการผลิตว่ามีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมโดยรอบอย่างไร รวมทั้งกระตุ้น เกื้อหนุน และเอื้อประโยชน์ต่อสังคม ต่อสภาพแวดล้อมโดยรอบอย่างสร้างสรรค์ เน้นนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้ความสำคัญกับปัญหาขยะที่ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงการออกแบบและพัฒนาผลงานที่ยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตภายใต้สภาวการณ์ปัจจุบัน” รศ.ดร.สิงห์ กล่าว

ในการประกวดดังกล่าวได้แบ่งผลงานออกเป็น  3 ประเภท ได้แก่ผลงานประเภทประหยัดพลังงาน (Energy Saving) ผลงานประเภทการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ (Resources Efficiency) ผลงานประเภทยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิต (Life Enhancement) ในปีนี้พิเศษกับการประกวด Thai-Denmark Green Awards การประกวดที่เน้นหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) จากผลิตภัณฑ์กล่องนมเหลือใช้

ผู้สนใจสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2563 สอบถามข้อมูเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่www.tgda.in.th เฟสบุ๊คเพจ www.facebook.com/tgda.thailand อีเมล์ [email protected] โทร. 092-557-3022, 02-9428600-3 ต่อ 207