“มิว ศุภศิษฏ์”ทวีตถามความปลอดภัยในประเทศนี้ยังมีอยู่ไหม? ฟค.แห่แปลไปอีก 30 ภาษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสถานการณ์การเมืองและโควิดในประเทศไทยตอนนี้ยังคงระบาดหนักและทวีรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกันนี้ต่างก็มีเหล่าบรรดาคนดังและผู้ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาประเทศออกมาโพสต์ข้อความเสนอแนะและแสดงความคิดเห็นในมุมของตนเองมากมาย

ล่าสุด มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ นักแสดงและนักร้องหนุ่มสุดฮอต ได้ออกมาทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เช่นเดียวกัน พร้อมระบุข้อความว่า…

“ความปลอดภัยในประเทศนี้อยู่ที่ไหน ประชาชนล้มตายเพิ่มมากขึ้นทุกวัน นำหลักฐานมาเพื่อพิสูจน์ให้เห็นก็โดนสั่งห้าม ออกมาสัมภาษณ์คนนึงพูดอย่าง อีกคนพูดอย่าง ประชาชนจะมั่นใจกับการกระทำพวกคุณได้ยังไง ภาษีที่เสียไปเพื่อให้พวกคุณมาดูแลเรา ไม่ใช่ดูแลแต่พวกตัวเอง”

“ปัญหาการใช้งบซ้ำซ้อนภายในองค์กรก็ไม่เคยแก้ปัญหา ประชาชนเค้าดูงบก็ประมาณต้นทุนค่าใช้จ่ายแต่ละโครงการได้ แต่เอกสารที่ออกมางบเกินตลอดนะครับ คุณบอกว่าจะต่อสู้จนกว่าจะชนะ ถ้าคุณเข้ามาเพื่อให้การเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น การที่คุณออกก็ถือว่าคุณชนะนะครับ”

“ฝ่ายค้านเค้ามีเพื่อให้เห็นปัญหาเชิงโครงสร้าง ให้เห็นจุดบกพร่องในแต่ละโครงการ ฟังเค้าบ้าง และประชาชนที่เสียภาษีเพื่อให้พวกคุณมาดูแล ฟังเค้าให้เยอะๆ ตอนนี้ประชาชนกลัว โกรธ รู้สึกไม่มั่นคง อยากมีชีวิตรอด ถ้าที่ผ่านมาคุณไม่เคยรับรู้เรื่องพวกนี้ ให้คนที่เค้ารับรู้มารับหน้าที่เถอะครับ”

“สิ่งที่ประชาชนทำตอนนี้คือช่วยกันบริจาคเพื่อช่วยเหลือกันเอง กลับกันพวกคุณมัวแต่ตรวจจับคนที่ความเห็นไม่ตรงกับคุณ มันคือการดูแลประชาชนยังไงครับ ถ้าระบบพื้นฐานมันดี โครงสร้างมันดี ประชาชนต้องช่วยกันออกมาทำโครงการช่วยกันบริจาค ทำบุญต่างๆนานากันมากขนาดนี้หรอครับ”

หลังจากที่เจ้าตัวได้ทวิตข้อความออกไป มีแฟนๆต่างชาตินำข้อความของเขาไปแปลเป็นภาษาต่างๆ มากถึง 30 ภาษา เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี เมียนมา เวียดนาม บังกลาเทศ อังกฤษ ไอริช ดัตช์ โอเดีย เตลูกู เปรู สเปน ฯลฯ