มาตามโผ!“ศักดิ์สยาม”ชงตั้ง“ทวี-สรพงษ์”นั่งแท่นอธิบดีทย.-ขร.

มาตามโผ! ไม่มีพลาด “ศักดิ์สยาม”ชงตั้ง “ทวี-สรพงษ์” เด็กในคาถานั่งแท่นอธิบดีกรมท่าอากาศยาน-อธิบดีกรมการขนส่งทางรางคนใหม่ หวังให้มาเดินหน้ายกระดับสนามบินภูมิภาค 29 แห่งทั่วประเทศ เหตุงบประมาณปี63 ทุ่มสร้าง-ปรับปรุงสานนโยบายระยะ10 ปีบาน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่า ในการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.)วันนี้ 3 ธ.ค.62 กระทรวงคมนาคม โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม จะเสนอรายชื่อผู้บริหารระดับสูงที่ผ่านการคัดเลือกสรรหาในตำแหน่ง อธิบดีกรมการขนส่งทางราง(ขร.) และ อธิบดีกรมการท่าอากาศยาน(ทย.) ให้ ครม.พิจารณาอนุมัติเห็นชอบ โดยกระทรวงคมนาคม จะเสนอชื่อนายทวี เกศิสำอาง รองอธิบดีกรมทางหลวง(ทล.)มาดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน(ทย.) และ จะเสนอชื่อนายสรพงษ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง(ขร.) เข้าดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมการขนส่งทางราง(ขร.)

นายทวี เกศิสำอาง รองอธิบดีกรมทางหลวง(ทล.)

นอกจากนั้นจะเห็นได้ว่านายทวี จะถูกเข้ามาในการพัฒนากรมท่าอากาศยานหลังจากนี้ เพราะ ทย.มีแผนพัฒนาสนามบินภูมิภาคระยะ 10 ปี(ปี 60-69) ที่ ทย.ต้องใช้งบประมาณดำเนินการรวมกว่า 37,000 ล้านบาท โดยปีงบประมาณ 63 ทย. ยังได้รับจัดสรรงบประมาณกว่า 6,000 ล้านบาท โดยมีโครงการหลักๆ ใน การพัฒนาสนามบินภูมิภาคหลักๆใน 4 สนามบิน ประกอบด้วย 1.สนามบินกระบี่ โครงการก่อสร้างทางขับขนาน(แท็กซี่เวย์) ระยะทาง 3 กิโลเมตร วงเงิน 1,350 ล้านบาท 2.สนามบินนราธิวาส มีการดำเนินการในโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสาร(เทอร์มินอล) หลังใหม่ วงเงิน 800 ล้านบาท 3. สนามบินบุรีรัมย์ ดำเนินการในโครงการก่อสร้างเทอร์มินอลหลังใหม่ วงเงิน 775 ล้านบาท และ 4. สนามบินสุราษฎร์ธานี ได้แก่ โครงการปรับปรุงขยายห้องผู้โดยสารขาออก และติดตั้งสะพานเทียบเครื่องบิน พร้อมระบบนำจอด วงเงิน 200 ล้านบาท และโครงการขยายลานจอดเครื่องบิน วงเงิน 500 ล้านบาท

นายสรพงษ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง(ขร.)

ส่วนนายสรพงษ์ นั้น ต้องถือได้ว่ามาแรงและกลายมาเป็นลูกรักของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ด้วย เพราะล่าสุด นายศักดิ์สยามได้มอบหมายงานหลายๆอย่างให้นายสรพงษ์ทำ และสามารถดำเนินการได้ตามที่ต้องการทุกประการ