มะเร็งคร่า อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ “วิรัตน์ กัลยาศิริ”

  • มะเร็งคร่าชีวิตอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์
  • “วิรัตน์  กัลยาศิริ” จ.สงขลา 4 สมัย
  • ด้านเพื่อนอดีต ส.ส.เสียดายบุคลากรอันมีค่า

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ บุตรชายนายวิรัตน์ กัลยาศิริ เปิดเผยว่า นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าทีมกฎหมายพรรค ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 04.43 น. ช่วงเช้าวันนี้ (29 พ.ย.) หลังจากพักรักษาตัวด้วยโรคมะเร็ง ที่โรงพยาบาลศิริราช หลังจากนี้จะนำศพกลับไปทำพิธีที่วัดโรงวาส จังหวัดสงขลา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานนำศพกลับไปจังหวัดสงขลา

นายเจือ ราชสีห์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพิ่งไปเยี่ยมนายวิรัช เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนั้นมีอาการทรุดหนักแล้ว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ได้แต่เป็นกำลังใจให้ และเสียดายที่พรรคต้องสูญเสียบุคลากรที่มีคุณค่าของพรรค

สำหรับนายวิรัตน์ กัลยาศิริ อายุ 69 ปี เป็นอดีต ส.ส.สงขลา 4 สมัย เกิดในครอบครัวชาวไทยเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน เป็นบุตรของนายทอง (จูเสี่ยน) กัลยาศิริ (แซ่โซว) และนางเอ่งห้อง วิไลรัตน์ (แซ่เจี้ยน) ที่บ้านบางกล่ำ (ปัจจุบันคือ อำเภอหาดใหญ่) จังหวัดสงขลา สำเร็จการศึกษาในระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนสตูลวิทยา จังหวัดสตูล ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ระดับปริญญาตรีที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาโท ที่คณะรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์