มะเร็งคร่าชีวิต “ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร” ผู้ว่าฯหมูป่า จากไปอย่างสงบในวัย 58 ปี

วันนี้ (21 มิ.ย.66) นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช กล่าวขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติของ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

ทัังนี้ นายณรงค์ศักดิ์ ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อเวลา 17.45 น. ของวันที่ 21 มิ.ย.66 หลังรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชมาหลายสัปดาห์ ด้วยโรคมะเร็ง สิริอายุรวม 58 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ เป็นที่รู้จักอย่างมากเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และได้เข้าร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเด็กทีมนักฟุตบอล 11 คน ที่มีชื่อว่า “หมูป่า” ได้ไปเที่ยวและติดอยู่ในถ้ำหลวง ที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จนหลายๆคน เรียกนายณรงค์ศักดิ์ ว่า “ผู้ว่าฯ หมูป่า”

สำหรับประวัติ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2508 ที่อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นบุตรใน 4 คน ของนายประสาน และนางนวลจันทร์ โอสถธนากร ทั้งนี้ บิดาของณรงค์ศักดิ์ เป็นอดีตทหารเสนารักษ์ประจำค่ายจักรพงษ์ จังหวัดปราจีนบุรีก่อนจะเปลี่ยนมาเปิดร้านขายยาบริเวณถนนลาดพร้าวกรุงเทพมหานคร

เมื่อปี 2559 นายณรงค์ศักดิ์ ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ต่อมาปี2560 ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และย้ายไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ปี 2561 เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางปี 2562 และปี 2564 จนถึงปัจจุบันเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี