“มหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพ”มาแล้ว!

  • กรมการค้าภายในจับมือ4จังหวัดภาคอีสาน
  • จัดงานตลอดเดือนธ.ค.นี้ช่วยประชาชนประสบภัยพิบัติ
  • ลดราคาสินค้าตั้งแต่20-40%เตรียมเงินรอซื้อได้เลย

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในร่วมกับ 4 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนโพลดุลและคาจิกิ และได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง จนทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนก่อนหน้านี้ โดยได้จัดงาน “มหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพผู้ประสบภัย” ขึ้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ โดยจัดงานครั้งแรกที่จังหวัดมหาสารคาม วันที่ 5–8 ธ.ค.62 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองจังหวัดมหาสารคาม

ส่วนอีก 3 จังหวัด กำหนดจัดงานดังนี้ จังหวัดร้อยเอ็ด วันที่ 11–14 ธ.ค.62 ณ ลานจอดรถห้างโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด , จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 16–19 ธ.ค.62 ณ ลานจอดรถฝั่ง
โรบินสัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าอุบลราชธานี อำเภอเมือง และจังหวัดบุรีรัมย์ วันที่ 21–24 ธ.ค.62 ณ ตลาดนัดหนองแปบ อำเภอเมือง

“การจัดงานดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติเป็นกรณีพิเศษนี้ โดยจะมีผู้ค้า ทั้งเกษตรกร ผู้ประกอบการรายย่อย วิสาหกิจชุมชน ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค นำสินค้ามาแสดงและจำหน่ายในราคาประหยัด ไม่น้อยกว่า 250 คูหา ได้แก่ สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก แชมพู อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงรส เครื่องนุ่งห่ม โดยลดราคาเป็นพิเศษ 20–40% นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น สินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป สินค้าโอทอป อาหารปรุงสำเร็จราคาประหยัด เมนูราคาไม่เกิน 35 บาท อีกทั้งยังมีสินค้าไฮไลต์ลดราคาถูกเป็นพิเศษ 8 รายการ ได้แก่ น้ำตาลทราย , น้ำมันพืชปาล์ม ไข่ไก่เบอร์ 2 กุ้งขาว กุ้งก้ามกราม ปลากะพง เนื้อหมู และเนื้อไก่”

นอกจากนี้ ยังได้มอบหมายให้พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ กำกับดูแลการจำหน่ายสินค้าให้มีปริมาณเพียงพอกับความต้องการของประชาชนและจำหน่ายในราคาเป็นธรรม หากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายสินค้าและบริการที่ไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายในโทร. 1569 หรือ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ