ฟุตบอลฯ คิงส์คัพรอบชิงชนะเลิศ จบครึ่งแรก “ช้างศึก” เสมออิรัก 1-1 

วันนี้ (10 ธ.ค.66) ถือเป็นอีกวันที่แฟนบอลชาวไทยต้องร่วมใจ ส่งกำลังใจเชียร์ทีมชาติไทย ลงฟาดแข้งสู้ศึกในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 รอบชิงชนะเลิศ ที่เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ อิรัก เวลา 20.30 น. ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

โดยรายชื่อช้างศึก 11 ผู้เล่นตัวจริง ประกอบด้วย 1.ฉัตรชัย บุตรพรม, 4.พรรษา เหมวิบูลย์, 5.กฤษดา กาแมน, 3.ธีราทร บุญมาทัน, 12.นิโคลัส มิเกลสัน, 22.วีระเทพ ป้อมพันธุ์, 6.สารัช อยู่เย็น, 14.เอเลียส ดอเลาะ , 11.บดินทร์ ผาลา, 7.สุภโชค สารชาติ และ 10.ธีรศิลป์ แดงดา

ทั้งนี้ ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ทางผู้จัดการแข่งขันได้มีการประกาศเลื่อนเวลาการแข่งขันออกไป 15 นาที โดยจะให้เริ่มการแข่งขันเวลาใน 20.45 น. เนื่องจากที่สนามมีฝนตกหนัก กระทั่งส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง จากนั้นได้มีการขอเลื่อนการแข่งขันเพิ่มอีก 15 นาที กระทั่งเกมการแข่งขันสามารถเริ่มดำเนินได้ในเวลา 21.00 น.

ทั้งนี้ ช่วงเริ่มเกมมาในนาทีที่ 4 ทีมชาติไทย มีโอกาสลุ้นจาก ธีราทร ลุยเปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ กองหลังอิรักโหม่งสกัดผิดเหลี่ยม บอลมาเข้าทางวีระเทพ ได้ซัดโล่งๆ จากหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป 

จากนั้นไม่นาน ทางอิรักได้โอกาสบุกคืน ก่อนที่เอเลียส ดอเลาะ กองหลังไทยพยายามเข้าสกัดบอล แต่สกัดไม่สำเร็จทำให้บอลไปเข้าทาง อายมัน ฮุสเซน ได้โอกาสยิงเต็มข้อส่งบอลผ่านมือนายทวารทีมชาติไทย เข้าไปตุงตาข่าย ส่งผลให้ทีมชาติอิรัก ขึ้นนำ ทีมชาติไทยไป 1-0 เพียงเข้านาทีที่ 5 ของเกมแข่งขัน

จากนั้นประมาณนาทีที่ 22 นิโคลัส มิเกลสัน ตัดบอลได้ ก่อนจ่ายบอลให้ สุภโชค พาบอลเข้ากรอบเขตโทษและพยายามจะยิง แต่โดนผู้เล่นอิรักสกัดล้มไป โดยผู้ตัดสินไม่ได้เป่าให้เป็นจังหวะฟาวล์ ปล่อยให้เล่นบอลต่อไป กระทั่งเกมดำเนินถึงนาทีที่ 35 ทีมชาติไทยได้โอกาสเตะมุม  โดยทาง ธีราทร รับหน้าที่เปิดบอล จากนั้นเอเลียส ดอเลาะ ขึ้นโหม่งได้ โดยบอลแฉลบกองหลังอิรัก ก่อนเปลี่ยนทางลอยเกือบจะเข้าประตู แต่ผู้รักษาประตูอิรักสามารถลอยตัวปัดบอลข้ามคานออกไปได้

กระทั่งถึงนาทีที่ 38 แฟนบอลช้างศึกได้เฮ กับจังหวะที่ธีราทร ได้โอกาสเปิดบอลจากฝั่งซ้าย และบอลลอยไปเข้าหัว นิโคลัส มิเกลสัน ได้โอกาสสำเร็จขึ้นโหม่งเต็มๆ หัว สามารถส่งบอลผ่านมือผู้รักษาประตูอีรักได้สำเร็จ ส่งผลให้ทีมชาติไทย ไล่จี้ตีเสมออิรักมาติดๆ ที่ 1-1 ทั้งนี้ จนการแข่งขันครึ่งแรก ทีมชาติไทย – อิรัก เสมอกันที่ 1-1