พาณิชย์จับมือ “ซีรีส์ยูริ” ดันสินค้าไทยเจาะตลาดโลก

พาณิชย์ จับมือ ไอดอลแฟคทอรี เดินสายคัดสินค้าไทยทั่วประเทศเอาไปโปรโมตในซีรีส์เรื่องใหม่ “ปิ่นภักดิ์” หวังดันสินค้าไทยโกอินเตอร์ ด้าน “ฟรีน-เบ็คกี้” เผยดีใจช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าไทย

  • ดึง “ฟรีน-เบ็คกี้” ช่วยโปรโมตสินค้าในซีรีส์ “ปิ่นภักดิ์”
  • ใช้โมเดลเดียวกับ “มาย-อาโป” โปรโมตในซีรีส์ “ชาย”
  • หวังสร้างรายได้เข้าประเทศไม่น้อยกว่า 2 พันล้านบาท

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกแสดงเจตจำนงวามร่วมมือ (MOI) “การผลักดันสินค้าและบริการไทยสู่สากลผ่าน ซีรีส์ ยูริ (Girls’ Love) ระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับบริษัท ไอดอลแฟคทอรี่ จำกัด #MOCxIDF เพื่อผลักดันสินค้าชุมชนท้องถิ่นไทย สู่ตลาดโลกว่า การค้าปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปมาก มีการใช้เทคโนโลยี และผู้มีชื่อเสียงช่วยประชาสัมพันธ์สินค้า กระทรวงพาณิชย์ จึงต้องการผู้มีชื่อเสียงมาช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าของคนตัวเล็ก ที่เป็นผู้ผลิตเอสเอ็มอี ผู้ผลิตสินค้าชุมชน สินค้าท้องถิ่นต่างๆ เพื่อให้สามารถขยายตลาดในต่างประเทศได้

ดังนั้น จึงได้ร่วมมือกับบริษัท ไอดอลแฟคทอรี่ (ไอดีเอฟ) สนับสนุนสินค้าของคนตัวเล็กในลักษณะเดียวกับที่ร่วมมือกับบริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด (บีโอซี) ต้นสังกัดนักแสดงซีรีส์วายชื่อดัง “มาย-อาโป” ที่ได้เริ่มต้นความร่วมมือดังกล่าวในซีรีส์เรื่องใหม่ “ชาย” หรือ “Shine” ส่วนบริษัท ไอดีเอฟ จะเริ่มต้นความร่วมมือในซีรีส์หญิงรักหญิงเรื่องใหม่ คือ “ปิ่นภักดิ์” นำแสดงโดย รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง หรือเบ็คกี้ และสโรชา จันทร์กิมฮะ หรือฟรีน ซึ่งเป็น 2 ดาราสาวดาวรุ่ง

“ทั้งบีโอซี และไอดีเอฟ จะเดินทางไปคัดเลือกสินค้าของผู้ประกอบการทั่วประเทศ ทั้งอาหาร ขนม ผ้าไทย ยาดม ฯลฯ แล้วนำมาใส่ไว้ในฉากของซีรีส์เรื่องชาย และปิ่นภักดิ์ เพื่อสร้างการรับรู้ จดจำสินค้าไทย ทำให้ผู้ชมในต่างประเทศ อยากซื้อ อยากใช้สินค้าไทย โดยบีโอซี คัดเลือกสินค้าจากผู้ผลิตในกรุงเทพฯ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ส่วนไอดีเอฟ เริ่มต้นจากกรุงเทพฯ หัวหิน เป็นต้น เมื่อซีรีส์ออกฉาย ผู้คนทั่วโลกก็จะเห็นสินค้าไทยอยู่ในฉากด้วย กระทรวงตั้งเป้าหมายสร้างรายได้เข้าประเทศจากการดำเนินการลักษณะนี้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท”

ขณะเดียวกัน กระทรวงพาณิชย์ ก็จะให้การส่งเสริม และสนับสนุนบริษัทในด้านต่างๆ เช่น ผลักดันการส่งออก และสร้างรายได้เข้าประเทศ โดยนำบริษัทเข้าร่วมงานแสดงสินค้าด้านภาพยนตร์ หรือดิจิทัล คอนเทนต์ในต่างประเทศ เป็นต้น

ด้านนายศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา ผู้บริหารบริษัท ไอดีเอฟ กล่าวว่า บริษัทจะเป็นอีกแรง ที่ช่วยสนับสนุนให้ซีรีส์ไทย และสินค้าไทยไปสู่ตลาดโลก ถือเป็นการช่วยชุมชน ช่วยชาวบ้าน และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ขณะที่นักแสดงชื่อดัง ทั้งฟรีน และเบ็คกี้ กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าไทยไปทั่วโลก ทำให้สินค้าไทยมีโอกาสขยายตลาด ทำให้ผู้ผลิตสินค้าชุมชน สินค้าท้องถิ่นมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และช่วยสร้างรายได้เข้าประเทศ