พรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจรัฐบาลรับมือพวกป่วนเมืองได้


นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ของบ้านเมือง ที่มีเหตุการณ์วางระเบิดในหลายจุดที่ผ่านมา ว่า ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ อย่าพยายามพูดให้เป็นเรื่องของการเมืองทั้งหมด เพราะเป็นเรื่องของประเทศที่ทุกคนต้องช่วยกัน ปกป้องคุ้มครองไม่ให้ใครมาคิดร้ายต่อบ้านเมือง และให้กำลังใจในการทำหน้าที่ของผู้ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนที่หลายฝ่ายพยายามชี้นำถึงสาเหตุนั้น คงไม่ใช่หลักการที่ถูกต้อง ควรให้เป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคง ทั้งนี้เชื่อว่ารัฐบาลสามารถจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม ขอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการแก้ไขปัญหา แต่การสื่อสารของรัฐบาลต้องมีความชัดเจน โดยให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหลักในการตั้งศูนย์บัญชาการสื่อสารเฉพาะกิจขึ้นในทันที เพื่อรวบรวมข้อมูลจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และเพื่อสื่อสารไปยังประชาชนอย่างถูกต้องแม่นยำ เพราะไม่เช่นนั้น อาจมีข่าวเท็จ ที่พยายามทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลจนทำให้เกิดความสับสนได้ 

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ส่วนมาตรการป้องกันและดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในอนาคตนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเป็นกำลังหลัก จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญมากขึ้น ซึ่งการที่ นายกรัฐมนตรีเข้ามากำกับดูแลตำรวจด้วยตนเอง ก็เชื่อว่าจะทำให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น