พปชร.ปากแข็งบอกเลยไม่หวั่นศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

“สนธิรัตน์” ไม่หวั่นศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เตรียมหารือพรรคร่วมช่วยกันเพราะลงเรือลำเดียวกัน ต้องอภิปรายตามกรอบกฎหมายและกลไกรัฐสภา

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลโดยจะหยิบยก การทำงานตั้งแต่สมัยรัฐบาลคสช. มาอภิปรายด้วยว่า ไม่กังวล เพราะ รัฐบาลจะต้องมีความพร้อมรับการตรวจสอบ และรัฐมนตรีทุกคนก็เตรียม ในส่วนเนื้อหาการทำงาน พร้อมที่จะชี้แจง ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกรอบของรัฐธรรมนูญ และกลไกของรัฐสภา ซึ่งโดยปกติ การอภิปรายก็จะต้องอภิปราย การทำงานในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องหารือกันเพราะถือว่าลงเรือลำเดียวกันก็จะต้องช่วยกัน แม้พรรคร่วมรัฐบาลอื่นจะไม่เป็นเป้า ตนมองเป็นเรื่องธรรมดาที่พรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นพรรคแกนนำ ตกเป็นเป้าใหญ่ในการอภิปราย 

ส่วนการทำงานใน ตำแหน่งเลขาธิการพรรค ยังมั่นคงหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวติดตลกว่า ก็ยังนั่งอยู่ตรงนี้ การประชุมใหญ่สามัญ ที่มีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารถือเป็นสัญญาณการปรับตัวของพรรคพลังประชารัฐ ในการทำงานที่ยึดโยงกับพื้นที่และสร้างความเข้มแข็งให้กับพรรค ยอมรับว่าเป็นพรรคการเมืองใหญ่ย่อมมีความคิดเห็นที่แตกต่างซึ่งยินดีรับฟัง และพรรคต้องก้าวเดินไปข้างหน้า และในทุกวันอาทิตย์จะเปิดพื้นที่พรรครับฟังปัญหา แลกเปลี่ยนการทำงานกับส.ส.อดีตส.ส.และสมาชิก เพื่อขับเคลื่อนนโยบายและการทำงานของรัฐบาลให้มีประสิทธิภาพ

นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” และ “วิ่งเชียร์ลุง” ว่า ไม่กังวล รัฐบาลดูแลเรื่องนี้อยู่และคิดว่ากิจกรรมใดก็ตามที่อยู่ในกรอบของกฎหมาย ก็สามารถกระทำได้ และไม่มีข้อขัดข้องอะไร รัฐบาลมีหน้าที่สร้างความเข้าใจเพราะมีหน้าที่นำพาประเทศไปข้างหน้า