ผู้ว่าฯ ททท. ลงมือไลฟ์สด SHOPEE ช้อปออนไลน์สวนผลไม้ 19 พ.ค.นี้

  • ระดมผลไม้+สินค้าท่องเที่ยวตะวันออก 5 จังหวัดแจกโปรเด็ด 19 บาท
  • สร้างสีสันการตลาดยุคใหม่ นำทีมไลฟ์สดด้วยตนเองบนแพลตฟอร์ม SHOPEE
  • ปลุกเทรนด์ฟู้ดเลิฟเวอร์แห่ซื้อขายออนไลน์มหกรรม“อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน” ภาคตะวันออก
  • วันเดียวเท่านั้น 19 พ.ค.65 เปิดช่วงนาทีทอง แค่ 1 ชั่วโมง 18.00-19.00 น.
  • เลือกช้อป 5 จังหวัด พร้อมโปรฮ็อตสุด 19 บาท สินค้าท่องเที่ยวพรีเมี่ยมทั้งผลไม้และห้องพัก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า ททท.นำร่องสร้างสรรกิจกรรมตลาดการขายแนวใหม่ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่ภาคตะวันออกเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว “อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน” ผ่านประสบการณ์ออนไลน์บนแพลตฟอร์มช้อปปิ้งดัง SHOPEE เจาะกลุ่มเป้าหมายหลักนักท่องเที่ยวที่หลงรักการกินหรือFood Lover รวมถึงเป็นกลยุทธ์การปลุกกระแส บวกการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวสวนผลไม้ภาคตะวันออกเพิ่มขึ้น และได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงเกษตรควบคู่กันไปด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงเมืองรองทั่วภูมิภาค 5 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด

โดยมี “ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการ ททท.ให้เกียรติเป็นพรีเซนเตอร์ Live สดด้วยตนเอง ในวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2565 เปิดช่วงนาทีทองเวลา 18.00-19.00 น. เชิญชวนให้ผู้ชมเลือกซื้อสินค้าที่นำมาเสนอพร้อมกับบริการท่องเที่ยวอื่น ๆ ดังนั้น ททท.จึงขอให้นักท่องเที่ยวรับชม Live “อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน” เลือกช้อปทั้งผลไม้และบริการท่องเที่ยวทั้งหมดได้ทันทีผ่าน Platform SHOPEE ดังกล่าว

ผู้ชม Live ครั้งนี้ สามารถสั่งซื้อผลไม้ สินค้าและบริการท่องเที่ยวได้ในราคาสุดพิเศษสุด  ๆ เช่น 1.ทุเรียนออร์แกนิคหลากสายพันธุ์  2.บัตรบุฟเฟ่ต์นำไปใช้รับประทานผลไม้สด ๆ ในสวน 3.ห้องพักราคาพิเศษ 4.ผลไม้ชนิดอื่น ๆ สุดพิเศษ5.“สิทธิ์ลุ้นรับรางวัล” ตลอดช่วงการ Live ดังกล่าว

พิเศษสุด! จะเปิด “เกมวงล้อผลไม้” เพื่อให้บรรดาฟู้ดเลิฟเวอร์ที่เข้ามาชม Live ครั้ง ในช่วงท้ายรายการ จะเปิดให้รับสิทธิ์จองผลไม้พรีเมียม/ห้องพัก ในราคาเพียง 19 บาท โดยมีจำนวนจำกัด

สำหรับภาคตะวันออกทั้ง 5 จังหวัด ถือเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรสำคัญของประเทศ เป็นแหล่งผลิตผลไม้คุณภาพออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก ททท.ได้ร่วมส่งเสริมการขายท่องเที่ยวสวนผลไม้ ซึ่งจะมีผลผลิตพร้อมรับประทานเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน-ต้นเดือนกรกฎาคม ของทุกปี เป็นแหล่งท่องเที่ยวสวนผลไม้คุณภาพดีจำนวนมาก ทั้งทุเรียน มังคุด มะม่วง เงาะ แคนตาลูป เป็นทางเลือกของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบอาหารและผลไม้ ตามแนวทาง BCG Model โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามมาตรฐาน SHA ตามรูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่สไตล์ New Normal เพื่อลดความเสี่ยงจากสถานการณ์โควิด-19

ทั้งนี้ ททท. ตั้งความหวังการทำกลยุทธ์เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวผลไม้ภาคตะวันออก “อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน” จะกระตุ้นนักท่องเที่ยวเกิดแรงบันดาลใจออกเดินทางไปเที่ยวภาคตะวันออก กระจายรายได้สู่ท้องถิ่นเพิ่มขึ้นตลอดฤดูผลไม้ภายใต้ธีม “สบ๊ายสบาย ภาคตะวันออก – East at Ease”  เที่ยวได้ครบ 4 สบาย ได้แก่ 1.สบ๊าย สบาย สายชิลล์ : เที่ยวทะเล สบายกาย 2.สบ๊าย สบาย สายเขียว : เที่ยวธรรมชาติ สบายตา 3.สบ๊าย สบาย สายมู : เที่ยวศรัทธาสบายใจ และ 4.สบ๊าย สบาย สายกิน : เที่ยวไปกินไป สบายพุง  

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen