ปชป.เรียกประชุมส.ส.15 ต.ค.นี้ กำหนดตัวอภิปรายงบประมาณ ฯ

  • ปชป. เรียกประชุม ส.ส. 15 ต.ค.นี้
  • กำหนดตัวอภิปรายงบประมาณ ฯ
  • พร้อมโหวตให้ผ่านสภาฯ ได้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ของสภาผู้แทนราษฎรว่า พรรคประชาธิปัตย์มีการเตรียมข้อมูลไว้ตั้งแต่ก่อนปิดสมัยประชุมที่ผ่านมา โดยมีการจัดกลุ่ม ส.ส.ที่จะอภิปราย และมี ส.ส.ประสงค์ที่จะอภิปรายเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะนำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาเป็นตัวตั้ง และยึดหลักการอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้การจัดสรรงบประมาณเกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด 

นายราเมศ กล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเรียกประชุม ส.ส.ของพรรค ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ เวลา 13.00 น. เพื่อซักซ้อม กำหนดประเด็น และกำหนดตัวบุคคลในการอภิปราย พร้อมทั้งจะมีการพูดคุยเพื่อกำหนดตัว ส.ส.ที่จะไปเป็นกรรมาธิการพิจารณางบประมาณฯ และพรรคก็มี ส.ส.ที่มีศักยภาพหลายคนที่จะเข้าไปทำหน้าที่ด้วย

สำหรับประเด็นเรื่องเสียงของรัฐบาลที่อาจจะไม่เพียงพอต่อการโหวตผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ นั้น นายราเมศ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล เพราะเชื่อว่า ส.ส.ทุกคนที่อยู่ในสภาฯ จะไม่นำการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ มาเป็นประเด็นเพื่อประโยชน์ของตนเอง เพราะหลักการที่สำคัญ คือ เมื่องบประมาณที่พิจารณานั้นเป็นการจัดงบประมาณเพื่อนำเงินแผ่นดินมาใช้จ่ายเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ ไม่มีเหตุผลใดที่จะมุ่งล้มร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ เพื่อประโยชน์ของตนเองหรือพรรคการเมือง หากทำเช่นนั้น ประชาชนก็จะเสียประโยชน์

อย่างไรก็ตามจึงเชื่อว่า ส.ส.ทุกคนตระหนักในเรื่องนี้และจะอภิปรายกันอย่างสร้างสรรค์ จะปรับจะแก้ จะติติงกันอย่างไรก็ไปว่ากันในสภาฯ ท้ายที่สุดเชื่อว่าฝ่ายค้านจะเห็นแก่ประโยชน์ของประชาชนและประเทศ พร้อมทั้งโหวตให้ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2563 ผ่านสภาฯ ได้โดยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด.