“บุรุษไปรษณีย์” ขอยืนหนึ่งเคียงข้างคนไทยตลอดไป

  • ดีเอ็นเอของบุรุษไปรษณีย์จากรุ่นสู่รุ่น
  • เข้าถึงทุกบ้านกว่า 22 ล้านครัวเรือนทั่วไทย
  • เตรียมเปิดภาพยนตร์สั้น“ฝากไปรฯให้ถึงเธอ” 16 พ.ย. นี้

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ตลอด 137 ปี ที่ผ่านมา กิจการไปรษณีย์ไทยมีจุดแข็งเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 10,000 แห่ง ผนวกกับฟันเฟืองสำคัญที่คนไทยคุ้ยเคยเป็นอย่างดี คือ “บุรุษไปรษณีย์” ที่ให้บริการอยู่เคียงข้างคนไทยเสมอมา ด้วยความเชี่ยวชาญในการส่งที่เป็นดีเอ็นเอของบุรุษไปรษณีย์จากรุ่นสู่รุ่น

ปัจจุบันไปรษณีย์ไทยมีบุรุษไปรษณีย์กว่า 20,000 คนทั่วประเทศโดยบุรุษไปรษณีย์ถือเป็นกำลังสำคัญในการให้บริการที่สามารถเข้าถึงทุกบ้านกว่า 22 ล้านครัวเรือนทั่วไทยด้วยความเชี่ยวชาญที่สั่งสมและส่งต่อกันมากว่า 137 ปีเรียกว่าบุรุษไปรษณีย์ทุกคนคือพรีเซ็นเตอร์ตัวจริงของไปรษณีย์ไทยที่นอกจากจะมีความสามารถในการนำจ่ายจดหมายและพัสดุแล้วยังมีความผูกพันใกล้ชิดกับลูกค้าประชาชนเป็นเหมือนเพื่อนที่อยู่เคียงคู่คนไทยเสมอมามีบุรุษไปรษณีย์ที่ส่งสิ่งของบนเกาะนำจ่ายทางเรือและที่พิเศษอีกสิ่งคือไปรษณีย์ไทยมีผู้หญิงที่ทำหน้าที่ส่งจดหมายพัสดุจำนวนกว่า 5,000 คนอีกด้วยซึ่งไปรษณีย์ไทยยังมุ่งเน้นพัฒนาบุรุษไปรษณีย์อย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับคุณภาพบริการโดยเฉพาะในยุคดิจิทัลเพื่อให้ผู้ใช้บริการพึงพอใจอยู่เสมอ

ทั้งนี้ ด้วยประสบการณ์และความผูกพันของบุรุษไปรษณีย์กับคนไทยที่มีมายาวนาน ไปรษณีย์จึงเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์สั้นออนไลน์ “ฝากไปรฯให้ถึงเธอ” ถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ของไปรษณีย์ไทยและคนไทยผ่านมุมมองการทำงานของบุรุษไปรษณีย์ที่เกิดขึ้นจริง ทั้งเรื่องเล่าสุดอบอุ่นและน่าประทับใจระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงบางเหตุการณ์ที่คนไทยอาจไม่เคยรู้มาก่อน แต่ทุกเรื่องราวสะท้อนถึงความรู้สึก ความตั้งใจ และความผูกพันที่เกิดขึ้นระหว่างทางในการทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคมและเศรษฐกิจไทย โดยภาพยนตร์สั้นออนไลน์ “ฝากไปรฯ ให้ถึงเธอ The Red Parcel” จะเปิดตัวในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ โดยขอเชิญชวนคนไทย รับชมภาพยนตร์สั้นแต่ความสัมพันธ์ยาวพร้อมกันได้ผ่านยูทูป thailandpostchannel และช่องทางออนไลน์ต่างๆ