“บิ๊กป้อม”ไม่หวั่นฝ่ายค้านอภิปราย ไม่ไว้วางใจ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ กรณีสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (26 พ.ย.) ให้เตรียมพร้อมรับศึกการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน ได้กำชับในที่ประชุม ครม.และทุกกระทรวงไปแล้ว ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลและนโยบายต่าง ๆ ไม่มีปัญหาเพราะทุกคนอยู่ในรัฐบาล

“ส่วนตัวผมไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะเราไม่มีอะไรจะต้องไปเตรียมความพร้อม ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุว่าจะล็อคเป้าไว้ที่ 3 ป. ก็ทำไปเถอะ แต่ก็ไม่เห็นว่าจะมีเรื่องอะไร”  พล.อ.ประวิตร กล่าว 

เมื่อถามย้ำว่าพรรคร่วมรัฐบาลจำเป็นต้องพูดคุยกันก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนี้ฝ่ายค้านยังไม่ได้ยื่นญัตติ จึงยังไม่ทราบรายละเอียดว่าจะอภิปรายใครบ้าง รอให้ฝ่ายค้านยื่นญัตติก่อน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าฝ่ายค้านจะพุ่งเป้าไปที่ประเด็นเศรษฐกิจ เป็นเรื่องของทีมเศรษฐกิจ ยืนยันว่าทีมเศศรษฐกิจมีเอกภาพ ตลอด 3 เดือนของการทำงานที่ผ่านมา รัฐบาลมีความตั้งใจทำงานตามกฏหมายไม่มีอะไรที่จะทำให้เกิดความข้องใจ  รัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่และร่วมมือกันทุกฝ่าย

ส่วนกรณีพรรคประชาธิปัตย์ยอมถอยโดยไม่ส่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคลงชิงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาแนวทาง หลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 2560 ว่า เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปปัตย์ ไม่ต้องถามตน เพราะไม่ทราบรายละเอียดของพรรคประชาธิปัตย์ อีกทั้งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของสภาผู้แทนราษฏร เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐหรือเสียงสนับสนุน