“บิ๊กตู่”นำถกครม.นัดแรกหลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ ก่อนเตรียมลงพื้นที่เพชรบูรณ์พรุ่งนี้

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 ตุลาคม 2565 ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งย้ายสถานที่การประชุมจากเดิมใช้ตึกสันติไมตรี หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายและประกาศให้เป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง และเป็นการประชุมนัดแรกหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี

โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวถามถึงกำหนดการลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในวันที่ 6 ต.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ พยักหน้ารับ เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะมาร่วมประชุม ครม.หรือไม่ เพราะขณะนี้ยังไม่มา พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉยไม่ตอบคำถามดังกล่าว

ADVERTISEMENT

ด้าน พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้ลาป่วยไม่เข้าร่วมประชุม ครม.โดยมีอาการไข้เล็กน้อย และแพทย์ได้เข้าทำการตรวจแล้วที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ไม่มีอะไรน่าห่วง โดย พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์แจ้งให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ทราบแล้ว สำหรับอาการไข้ของ พล.อ.ประวิตร คาดว่าเกิดจากการลงพื้นที่ติดต่อหลายจังหวัด ทั้ง ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และอยุธยา และโดนฝนเล็กน้อย ทั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 6 ต.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมน้ำท่วม ที่ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ และประตูน้ำกึ่งถาวรปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี