บางจาก เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มแก๊สโซฮอล์ S EVO FAMILY

  • ยกระดับ อี20 S EVO เป็นน้ำมันพรีเมียม
  • แต่จำหน่ายราคาเดิมช่วยคนไทย
  • เติมเต็มถังจ่าย20บาทวันที่ 20มิ.ย.นี้ 

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบางจากฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มแก๊สโซฮอล์ S EVO FAMILYได้แก่ แก๊สโซฮอล์ 91, แ ก๊สโซฮอล์ 95, อี20 และ อี85 โดยเฉพาะ อี 20 ที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่อง ตามความต้องการของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ รวมทั้งเป็นน้ำมันที่มีความคุ้มค่าสำหรับผู้บริโภค โดยคาดการณ์ว่าน้ำมัน อี 20 จะเป็นน้ำมันพื้นฐานของประเทศไทยในอนาคต บางจากฯ จึงเน้นการยกระดับ อี20 S EVO  ให้เป็นน้ำมันคุณภาพพรีเมียมแต่จำหน่ายราคาเดิม

นอกจากนั้นในปัจจุบันแนวโน้มเครื่องยนต์ได้พัฒนาจากระบบ PFI (Port Fuel Injection – เครื่องฉีดพอร์ตธรรมดา) เป็นระบบ GDI (Gasoline Direct Injection – ฉีดน้ำมันตรงเข้าห้องเผาไหม้)  คาดว่าในอนาคตรถรุ่นใหม่ๆ จะเปลี่ยนมาเป็นเครื่องยนต์ระบบ GDI  ทั้งหมด บางจากฯ จึงพัฒนา E20S EVO ให้รองรับเครื่องยนต์ระบบ GDI และยังใช้ได้ดีกับรถเบนซินทุกรุ่น ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ด้วย

ทั้งนี้ บางจากแก๊สโซฮอล์ S EVO FAMILYได้เพิ่มสารเพิ่มคุณภาพ S Dual Purifier และ S Turbo Modifier ที่ทำความสะอาดหัวฉีดได้ดีเยี่ยม เครื่องยนต์จึงเผาไหม้ได้สมบูรณ์ ทำให้เครื่องยนต์เดินลื่น แรงสุดพลังสะอาด จากการทดสอบ อี20 S EVO กับรถยนต์รุ่นใหม่ระบบ GDI ช่วยให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น เช่น ทำความสะอาดหัวฉีดเครื่องยนต์ระบบ GDI ได้ 100% ทำให้เผาไหม้ได้อย่างสมบูรณ์ ป้องกันหัวฉีดอุดตัน รถจึงวิ่งได้แรงขึ้น,อัตราเร่งมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากเดิม 56.7 % เป็นผลจากการที่แรงม้าและแรงบิดสูงขึ้น จึงเร่งแรงได้ในทุกสถานการณ์เป็นต้น 

ผู้บริโภคที่ต้องการทดลองใช้น้ำมันดังกล่าว สามารถเติมแก๊สโซฮอล์ S EVO ได้แล้วที่สถานีบริการน้ำมันบางจากทั่วประเทศ โดยสามทารถเติมบางจาก อี20 S EVO เต็มถัง จ่ายเพียง 20 บาท ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้  ณ สถานีบริการน้ำมันบางจาก 20  สาขาๆ ละ 100 คัน