นายกฯ เร่งหารือรับมือ “ผีน้อย” ขอกลับประเทศ หลังโควิด-19 ระบาดหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ผู้บริหารกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ได้เข้าพบพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม “ปิดเทอมสร้างสรรค์อัศจรรย์วันว่าง” เพื่อให้เด็กนักเรียนได้ใช้ช่วงเวลาว่างวันหยุดปิดเทอม ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ตามความชอบและความถนัด 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ชื่นชม กิจกรรมที่จัดขึ้นที่เด็กใช้เวลาว่าง เย็บหน้ากากอนามัย จากผ้าใช้เอง เพียงแต่จะต้องระมัดระวังตัวเองในการเข้าพื้นที่ชุมชน ซึ่งรัฐบาลส่งเสริมให้ท้องถิ่นและชุมชน จัดหาและผลิตหน้ากากอนามัยผ้า เพื่อใช้ในการป้องกันตนเอง เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมรายได้ให้ชุมชนในช่วงที่หน้ากากอนามัยขาดแคลน ซึ่งรัฐบาลกำลังไล่ตรวจสอบในแต่ละขั้นตอน ว่าปัญหาดังกล่าว เกิดขึ้นจากสาเหตุใด เพื่อหาข้อเท็จจริง และแก้ไข เพราะปัจจุบันกำลังการผลิตในประเทศ ผลิตได้อย่างน้อยเดือนละ 30 ล้านชิ้น 

ทั้งนี้ พล..ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณี แรงงานลักลอบเข้าเกาหลีใต้โดยผิดกฎหมาย (ผีน้อยจะขอเดินทางกลับประเทศไทย เพราะกังวลกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้ว่า กำลังพิจารณามาตรการรับมือ 

ส่วนที่มีผู้เสนอให้สภาเปิดประชุมสมัยวิสามัญ เพื่อหารือแนวทางรับมือแฟลชม๊อบนั้น พล..ประยุทธ์ ปฏิเสธแสดงความเห็น โดยกล่าวเพียงว่า เรื่องดังกล่าวเป็นกระบวนการของสภา