นายกฯเศรษฐานำ 2 รมว. ดูที่สร้างสนามบินอันดามันใหม่ ย้ำวางกรอบเวลาเวนคืนที่ดินชดเชยเงินอย่างเป็นธรรม

นายกฯเศรษฐา พร้อม 2 รัฐมนตรี “สุริยะ” ก.คมนาคม -สุดาวรรณ” ก.ท่องเที่ยว” ลุยสำรวจพื้นที่สร้าง “สนามบินอันดามัน” แห่งใหม่ 7,400 ไร่ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง พังงา

  • กำชับทุกฝ่ายกำหนดเวลา เวนคืนที่ดิน จ่ายเงินชดเชยประชาชนอย่างเป็นธรรม
  • ลั่นการจ่ายเงินจะต้องทำเป็นแผนให้โปร่งใสชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง บินตรงไปจังหวัดภูเก็ตพร้อมนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566 โดยได้เข้ารับฟังข้อสรุปความคืบหน้าแผนการลงทุนโครงการก่อสร้าง “ท่าอากาศยานนานาชาติอันดามัน” โดยมีหน่วยงานเกี่ยวข้องในพื้นที่นำเสนอรายละเอียดทั้งหมดจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปสำรวจเหมาะสมที่ได้รับการเสอนความเหมาะสมที่จะใช้สร้างสนามบินแห่งใหม่ประมาณ 7,400 ไร่ บริเวณจุดชมวิว 360 องศา ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา

นำโดยนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พล.ต.ต. ณฐกรญ์ กาญจนสภรณ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา นายธราธิป ทองเจิม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการทหาร กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำบลโคกกลอย และประชาชนในพื้นที่ต้อนรับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องอย่างอบอุ่น

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ย้ำถึงนโยบายการเดินหน้าก่อสร้างสนามบินอันดามันจะต้องไม่สร้างปัญหาที่จะกระทบต่อประชาชนทั้งที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน ส่วนการจ่ายเงินชดเชยค่าเวนคืนที่ดินจะต้องดำเนินการอย่างเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะเรื่องการกำหนดกรอบระยะเวลาเวนคืนและการจ่ายเงินจะต้องทำเป็นแผนให้โปร่งใสชัดเจน พร้อมกำชับเรื่องแผนเชื่อมต่อระบบคมนาคมอย่างเหมาะสม ผนวกกับการจัดทำระบบสาธารณูปโภคต้องวางแผนเผื่อให้มีความพร้อมรองรับการเติบโตทุกมิติในอนาคตด้วย

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen