ทิม ฮอร์ตันส์ บุกตลาดร้านกาแฟพรีเมี่ยมตั้งเป้าปีแรกขยาย 15 สาขา มั่นใจเมนูกาแฟ อาหารและขนม จะประสบความสำเร็จในไทย

  • ทิม ฮอร์ตันส์ เตรียมเปิดให้บริการสาขาแรกในวันที่ 18 มกราคม
  • นำเสนอเมนูกาฟรีพรีเมี่ยมยอดนิยแข่งขันกับเจ้าตลาดอย่างสตาร์บั๊คส์
  • มั่นใจประสบความสำเร็จในตลาดเมืองไทยเพราะเติบโตมากแต่ไม่มีแบรนด์ใหม่ๆเข้ามา
  • ตั้งเป้าผุด 15 สาขาในปีแรก

นายสุพัชร วัธนเวคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวีอิท จำกัด เปิดเผยว่า ผู้ได้สิทธิ์ในการทำตลาดแบรนด์ Tim Hortons (ทิม ฮอร์ตัน) ร้านกาแฟพรีเมี่ยมลชื่อดังจากประเทศแคนาดา เตรียมเปิดให้บริการสาขาแรกใปประเทศไทยที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ในวันที่ 18 ม.ค.ที่จะถึงนี้ พร้อมมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จกับเมนูกาแฟพรีเมี่ยมอาราบิก้าแท้ 100% และเครื่องดื่มคลาสสิคมากมาย อาหาร  ขนมอบสดใหม่ ที่เหมาะกับตลาดเมืองไทย

ทั้งนี้ บริษัทวีอิทภายนใต้การแผนการขยายธุรกิจด้านอาหาร ของตระกูลวัธนเวคิน ซึ่งเปฌ็นรที่รู้จักกันดีในหลากหลายธุรกิจเช่นธนาคารเกียรตินาคิน, เครือดิ เอราวัณกรุ๊ป, บริษัทน้ำตาลและอ้อยตะวันออก จำกัด (มหาชน) ซึ่งหลังจากมองหาธุรกิจค้าปลีกอาหาร ได้เห็นการเติบโตของธุรกิจนี้อย่างต่อเนื่องเติบโตระดับ 13% ต่อปีระหว่างปี 2555-2560 จากข้อมูบขจอง Euromonitor ที่ระบุถึงร้านอาหารบริการด่วนโดยมีเมนูกาแฟประกอบอยู่ด้วยและเติบโตสูง 22% ระหว่างปี 2559-2561 ตลาดมีมูลค่าสูงถึง 36,000 ล้านบาท แต่ไม่มีแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาในตลาดจึงมองเห็นช่องว่างเติบโตดังกล่าว

นายสุพัชร วัธนเวคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวีอิท จำกัด

หลังจากบรรลุข้อตกลงกับบริษัทแม่ Restaurant Brands International (RBI) เจ้าของแบรนด์ ทิม ฮอร์ตันส์ และแบรนด์ระดับโลกอย่าง Tim Hortons® , Burger King® and Popeyes®, บริษัท วีอีท จำกัด เป็นผู้ได้สิทธิ์ในการนำแบรนด์ทิม ฮอร์ตันส์ เข้ามาขยายตลาดในเมืองไทยแต่เพียงผู้เดียว

สาขาแรกของ ทิม ฮอร์ตันส์ ในประเทศไทยจะอยู่ที่ ชั้น G ณ ศูนย์การค้าสามย่าน มิตรทาวน์ โดยรับรองลูกค้าได้มากกว่า 118 ที่นั่ง และมีพื้นที่ถึง 352 ตารางเมตร ตกแต่งและให้บรรยากาศแบบแคนาดา เพื่อเฉลิมฉลองสาขาแรกในประเทศไทย ทิม ฮอร์ตันส์ จะมีมีงานเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเอาใจคนรักกาแฟทุกคนอย่างไม่สิ้นสุดตลอดทั้งวัน พบปะและทักทายเซเลบริตี้ชื่อดังมากมาย เช่น มีน พีรวิชญ์, เต้ ดาวิชญ์, ตี๋ ธนพล และ ซาร่า โฮเลอร์

นายสุพัชร กล่าวว่า ไทยรับเป็นประเทศที่ 14 ของทิม ฮอร์ตันส์ในต่างประเทศ โดยตั้งเป้าในปีแรกจะขยายได้ถึง 15 สาขา ปัจจุบันทิม ฮอร์ตันส์มีสาขามากกว่า 4,850 สาขา ทั่วโลก ก่อตั้งโดย “ทิม ฮอร์ตันส์” อดีตนักฮ็อกกี้ชื่อดังในปี 1964  ซึ่งในวันเปิดตัวให้บริการวันแรกจะมีกิจกรรมมากมาย และมอบกาแฟมให้ลูกค้าที่มาเข้าคิวคนแรกดื่มฟรีตลอดปี และลูกค้าคนที่ 2-100 จะมีสิทธิ์ดื่มฟรีตลอด 30 วัน

เมนูที่น่าสนใจจากทิม ฮอร์ตันส์ ได้แก่

  1. หลากหลายเมนูจากกาแฟระดับพรีเมี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ทิมส์ ลาเต้” ซึ่งเป็นเมนูที่ควรลองสำหรับคนรักกาแฟใส่นมและ กาแฟไนโตร โคลด์ บรูว์  
  2. เมนูดังที่เป็นเมนูขายดีในแคนาดาอย่าง “ดับเบิ้ล ดับเบิ้ล”, “ซิกเนเจอร์ ไอซ์แคป” รสชาติหลากหลาย เช่น คุ้กกี้ แอนด์ ครีม  “ครีมมี่ชิลล์” รสสตรอเบอร์รี่ช็อตเค้ก, “ทิมบิทส์” ซึ่งมาในหลากหลายรสชาติ เช่น ช็อกโกแล็ตทรัฟเฟิล และคุ้กกี้ครัมเบิ้ล
  3. เมนูอาหารที่ถูกคิดค้นขึ้นสำหรับเมืองไทย อาทิเช่น บาร์บีคิว พูลพอร์ค พานินี่ แซนด์วิช และ ทูน่ากริลล์ชีสเมลท์