“ทิม คุก” เยือนไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก ทำกิจกรรมกับผู้ใช้อุปกรณ์แอปเปิลอย่างเป็นกันเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้าวันที่ 13 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา “ทิม คุก” ซีอีโอ ของแอปเปิล ได้โพสต์ อินสตราแกรมหรือ IG ว่า สวัสดีเมืองไทย และได้ไปเยี่ยมชมวัดอรุณ โดยมี จิรศักดิ์​ พานเพียรศิลป์ ช่างภาพชื่อดังที่รู้จักกันดีในว่าเป็น iPhone Photographer ซึ่งมีผู้ติดตามทางอินสตราแกรมหรือ IG กว่า 4 แสนคน เป็นผู้ถ่ายภาพ

ทั้งนี้ คุก อยู่โปรแกรมเยือนเอเชีย 3 ประเทศด้วยกันเริ่มจากการไปเยือนประเทศญี่ปุ่น, สิงคโปร์ และไทยเป็นประเทศสุดท้าย นับเป็นครั้งแรกที่ “คุก” มาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยตามกำหนดการได้เดินทางไปยังโรงเรียนสาธิต จุฬา ลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

โดยทางโรงเรียนสาธิตจุฬาได้สาธิตวิธีการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ในระดับ ป.4 และนำ iPad มาใช้เพื่อการศึกษาอย่างไร ซึ่งทางอาจารย์ในโรงเรียนนี้ได้อธิบายถึงประโยชน์การนำ iPad มาใช้ในการศึกษาในสิ่งที่อดีตไม่เคยทำได้มาก่อน  และได้สอนถึงประโยชน์ของการใช้ iPad ซึ่งก่อนหน้าเด็กๆ ยังไม่เข้าใจว่ามีแต่คนบอกว่า iPad ไม่ดีกับเด็ก แต่ทำไมพ่อแม่เด็กนิยมใช้กันขณะที่ได้เริ่มสอนการเขียนโค้ดให้เด็กๆ ก่อนที่ กระทรวงจะประกาศเป็นหลักสูตรการศึกษา

ยกตัวอย่างเช่นการศึกษาดาราศาสตร์ในสมัยก่อนเด็กนักเรียนจำเป็นต้องเดินไปทางไปที่ท้องฟ้าจำลอง แต่สมัยนี้ไม่จำเป็นอีกต่อไป ขณะที่เด็กๆ ได้สาธิตการศึกษาการกระบวนเปลี่ยนแปลงจากกลางวันไปกลางคืน 

จากนั้นได้ไปเยี่ยมนักกีฬาวอลเล่ย์บอลสาวทีมชาติไทย ว่าได้นำอุปกรณ์แอปเปิล โดยเฉพาะ iPad มาใช้งานโค้ชวอลเล่ย์บอลให้มีประสิทธิภาพช่วยให้ยกระดับการแข่งขันอย่างไร รวมทั้งนักกีฬาได้ใช้นาฬิากา Apple Watch เพื่อช่วยในการฝึกฝน

และไปที่ “สามย่านมิตรทาวน์-โคออฟ” ซึ่งเป็นโคเวิร์กกิ้ง สเปซ เพื่อเยี่ยมชมผู้ใช้อุปกรณ์แอปเปิลว่า นำมาใช้งาน และใช้เพื่อการศึกษาให้มีประสิทธิภาพอย่างไร

รวมทั้งการไปพบกับอดีตนักศึกษาผู้ได้ทุนของแอปเปิลในการเดินทางไปร่วมกิจกรรมงาน Worldwide Developer Conference (WWDC) ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำของแอปเปิลเพื่อประชุมและอัพเด็ทระบบปฏิบัติการล่าสุดของค่ายนี้   

และท้ายสุดไปเยี่ยมพนักงานที่ Apple Store Iconsiam ถือว่าเป็นการปิดภารกิจการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการและปิดทริปการเยือนเอเชีย โดยระหว่างวันที่ “ทิม” เดินทางไปแต่ละสถานที่ได้มีคนไทยได้ให้ความสนใจและขอถ่ายรูปเซลฟี่ตลอดเวลาซึ่ง “ทิม” เองก็ได้ให้ความเป็นกันเองอย่างเป็นกันเองและอารมณ์ดีและถ่ายรูปกันครบ