ทอท.ยันดูแลทุกคนเท่าเทียมไม่มีแผนรับมือ”ทักษิณ”กลับไทย 10 ส.ค.นี้


“สนามบินดอนเมือง” พร้อมดูแล “ทักษิณ” กลับไทย 10 ส.ค. ยันใช้แผนดูแลผู้โดยสารตามปกติเท่าเทียมกัน ชี้ยังไม่มีใครประสานมา คาดกลับเครื่องบินส่วนตัว ไม่หวั่นประชาชนรอรับแน่น เคยรับมือมาก่อนแล้ว


นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยผ่านสนามบินดอนเมือง ว่า ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือญาติ ประสานเรื่องดังกล่าวมายัง ทอท. แต่อย่างใด ทั้งนี้ยืนยันว่า ทอท. มีแนวปฏิบัติในการดูแลผู้โดยสารอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งในแง่ของการดูแลรักษาความปลอดภัย และการดูแลรักษาพื้นที่ ก็จะเป็นมาตรฐานปกติของ ทอท.


“นายทักษิณ ถือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ดังนั้นจึงคาดว่าจะมีผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง ต้องการเข้าพื้นที่จำนวนมาก ซึ่ง ทอท. มีแผนเตรียมการรองรับกระบวนการที่จะเกิดขึ้นต่อไป อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีประชาชนมารอต้อนรับจำนวนมาก จะมีจำนวนใกล้เคียงกับในช่วงที่มีดารา นักแสดง หรือผู้มีชื่อเสียงจากทั่วโลก เดินทางเข้ามายังไทย ปละเบื้องต้นคาดการณ์ว่านายทักษิณจะกลับมาโดยเครื่องบินส่วนตัว”

นายกีรติ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีนายทักษิณ เป็นบุคคลที่มีหมายจับนั้น การดำเนินการคงเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) จะเป็นผู้ประสานอยู่แล้ว