“ททท.-AIS” แจกใหญ่ Welcome Back to Thailand ปลุกไฮซีซัน-9 เดือนเอเชียเที่ยวไทย 14.7 ล้านคน

ททท.-AIS 5G อัดฉีดแคมเปญ “Welcome Back to Thailand” แจกฟรี Amazing Thailand SIM 1 ล้านใบ

  • ดึงต่างชาติเที่ยวไทยไฮซีซัน ทุ่มให้สิทธิพิเศษเพียบเริ่ม 17 ต.ค.66-31 มี.ค.67
  • ขานรับตลาดทัวร์เอเชียและแปซิฟิก 9 เดือน มาไทยมากสุด 14.7 ล้านคน

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. จับมือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) นำเครือข่ายสื่อสาร AIS 5G จัดทำแคมเปญใหญ่ “Welcome Back to Thailand” กระตุ้นท่องเที่ยวรับไฮซีซั่นปลายปี 2566ส่งมอบประสบการณ์และอำนวยความสะดวกด้วยบริการดิจิทัลและระบบสื่อสารที่ดีที่สุดในไทยผ่าน Amazing Thailand SIM ตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่ง The Fastest Network in Thailand และแบรนด์ Amazing Thailand เติมเต็มประสบการณ์การท่องเที่ยวครอบคลุมทุกมิติกับสุดยอดสิทธิพิเศษจากพันธมิตร Premium Lifestyle ที่ได้ร่วมกับคู่ค้าตัวแทนชั้นนำในต่างประเทศผู้ขายท่องเที่ยวผ่านออนไลน์หรือ OTA : Online Travel Agent บริการตั้งแต่ก่อนนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทย

โดยจะได้นำโครงข่ายสื่อสารครอบคลุมทั่วประเทศที่รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านแคมเปญ“TAT x AIS 5G: Welcome Back to Thailand” มอบแพ็กเกจซิมโทรศัพท์มือถือ 1 ล้านซิม และสิทธิพิเศษจากพันธมิตรด้วยคูปองอิเลกทรอนิก ( e-voucher) ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาไทยตั้งแต่ 17 ตุลาคม 2566 – 31 มีนาคม 2567 แจกผ่านสำนักงาน ททท. ภูมิภาคเอเชีย และแปซิฟิกใต้ สร้างเครื่องมือการตลาดร่วมกับบริษัทนำเที่ยวออนไลน์ หรือ OTA สายการบิน สมาคมต่าง ๆ ในต่างประเทศ ตั้งแต่ก่อนนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์การเดินทางอันน่าประทับใจ แล้วเลือกมาไทยเพิ่มขึ้นต่อไป

นายฉัททันต์ กล่าวว่า ททท. พร้อมขานรับนโยบายของรัฐบาลนำการท่องเที่ยวเข้ามาพลิกฟื้นเศรษฐกิจประเทศ ด้วยการนำมาตรการอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาท่องเที่ยว (Ease of Traveling) เมืองไทยซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของทั่วโลก ระหว่าง 9 เดือนแรกปี 2566 ไทยต้อนรับต่างชาติแล้วกว่า 20.3 ล้านคน เป็นนักท่องเที่ยวตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้มากที่สุดถึง 14.7 ล้านคน เช่น จีน มาเลเซีย อินเดีย ล่าสุดจึงเพิ่มแรงส่งนำระบบสื่อสารและบริการดิจิทัลมาใช้สนับสนุนพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักเดินทางยุคใหม่ให้ได้รับความสะดวกสบายและถ่ายทอดประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านโลกออนไลน์ได้มากขึ้น

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า การท่องเที่ยวคือหัวใจสำคัญที่สุดที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัลมีเป้าหมายหลักมุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบสื่อสารประเทศอย่างแข็งแกร่ง จึงพร้อมสนับสนุนและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ดีที่สุดทุกด้านตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินทางถึงและตลอดการใช้เวลาอยู่ในไทย ปัจจุบันจากพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวนิยมใช้บริการทุกด้านผ่านทางช่องทางดิจิทัล ทั้งทำธุรกรรมการเงิน จองที่พัก, ช้อปปิ้ง ใช้บริการของภาครัฐเอง

รวมทั้งมีกลุ่มทำงานผ่านดิจิทัลได้ทุกหนแห่งหรือ Digital Nomad นิยมเดินทางท่องเที่ยวและทำงานจากที่ใดก็ได้(Work From Anywhere) จากทุกมุมโลก ดังนั้นสิ่งสำคัญสูงสุดคือโครงข่ายดิจิทัลเทคโนโลยีจะช่วยเชื่อมต่อออนไลน์อย่างไม่สะดุด ราบรื่น รวดเร็ว AIS จึงไม่เคยหยุดพัฒนาโครงข่ายทั้ง 5G , Fixed Broadband พร้อมWiFi ที่มีคุณภาพดีที่สุดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งกว้างสุด ไกลสุด สูงสุด ลึกสุดในไทย โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม หรือ Unseen

ดังนั้นจึงได้ร่วมมือกับ ททท. เปิดแคมเปญ Welcome Back to Thailand โดยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเชื่อมต่อสัญญาณได้ตลอดเวลาที่อยู่ในไทยด้วย “Amazing Thailand SIM” พร้อมแพ็กเกจการใช้งานคุ้มค่าสุดพิเศษดีที่สุดเท่าที่เคยมี โดยมีสุดยอดพันธมิตร Premium Lifestyle ร่วมมอบสิทธิพิเศษครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ให้แก่นักท่องเที่ยว ประกอบด้วย Bangkok Insurance, Central Group, Central Retail, Central Pattana, Centara Hotels & Resorts, Grab Thailand, King Power, Siam Piwat, Singha Park Chiang Rai, SIXT, และ TAGTHAi

นายปรัธนา ยืนยันว่า เครือข่ายสื่อสารที่ดีนอกจากจะสนับสนุน อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวดังกล่าวข้างต้นแล้วยังเป็นสื่อกลางการประชาสัมพันธ์ประเทศผ่านมุมมองของนักท่องเที่ยวที่ Share ประสบการณ์ผ่านโซเชียล มีเดียด้วยที่สำคัญ AIS ขอยืนยันเป็นเครือข่ายปลอดภัยในระหว่างนักท่องเที่ยวใช้เวลาอยู่เมืองไทย จากการทำงานร่วมกับภาครัฐเพื่อเตือนภัยผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่สร้างความมั่นใจสามารถเที่ยวเมืองไทยอย่างปลอดภัยแน่นอน

สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่วางแผนเดินทางมาไทย สามารถร่วมแคมเปญ Welcome Back to Thailand ผ่านพันธมิตร OTA ชั้นนำในแต่ละประเทศ เมื่อซื้อสินค้าหรือบริการในแพลตฟอร์ม รับคุ้มดังนี้ 1.รับซิมฟรี Amazing Thailand SIM แจกอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด 8GB ทดลองใช้งานฟรี 2.ติดตามข่าวช่อง BBC NEWS ช่องกีฬาbeIN SPORTS CONNECT ผ่าน AIS PLAY 3.ใช้ AIS 1 Point แลกรับฟรีหรือส่วนลดร้านสตรีทฟู้ด ช้อปปิ้งจากแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เช่น ถนนเยาวราช พร้อมรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมาย 4.ประกันการเดินทาง มูลค่าสูงสุด50,000 บาท 5.ส่วนลดช้อปปิ้ง โรงแรมที่พักและร้านอาหารชื่อดัง จากพันธมิตรชั้นนำ ครอบคลุมทุกมิติการเดินทางตั้งแต่ 17 ตุลาคม 2566 – 31 มีนาคม 2567

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen