ททท.ดึงศิลปินฮ็อต “Sato Triplets” ดันซอฟท์เพาเวอร์รุกตลาดญี่ปุ่น เปิดตัวฑูตท่องเที่ยวโปรโมตวัฒนธรรม-อาหาร-แหล่งท่องเที่ยวไทย

  • ตลุยโปรโมต ซอฟท์ เพาเวอร์ ปลุกตลาดญี่ปุ่น ส.ค.นี้
  • โชว์พลังวัฒนธรรม อาหาร กิจกรรม แหล่งท่องเที่ยวเมืองไทย
  • พร้อมเตรียมเปิดตัวเป็นฑูตท่องเที่ยวในโครงการ “Thailand Tourism Ambassador in Japan” กลางกรุงโตเกียว 21 ก.ย.65

นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล  ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2565 ททท.มีโอกาสต้อนรับ“Sato Triplets” สังกัดค่าย AVEX Entertainment คณะศิลปินขวัญใจวัยรุ่นดังจากญี่ปุ่น เดินทางมาไทยที่จะเป็นพลังชวนปลุกกระแสการขายซอฟท์ เพาเวอร์ในโครงการ “Thailand Tourism Ambassador in Japan” เป็นการพาไปบันทึกภาพและวิดีโอแหล่งท่องเที่ยวและสินค้าด้านการท่องเที่ยวในไทยทั้งกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ พร้อมจะนำเสนอขายในตลาดญี่ปุ่น หลังจากนั้นในเดือนกันยายน 2565 เตรียมเปิดตัวให้เป็น“ทูตวัฒนธรรมด้านการท่องเที่ยวตลาดญี่ปุ่น” อย่างเป็นทางการในงาน Amazing Thailand Night Reception Dinner วันที่ 21 กันยายน 2565 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ททท.วางกลยุทธ์นำศิลปินดังญี่ปุ่นเข้ามาสร้างกระแสการท่องเที่ยวผ่านซอฟท์ เพาเวอร์ เพราะเล็งเห็นโอกาสด้านการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ผ่านศิลปินดังที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก จึงได้เชิญคณะ“Sato Triplets ซึ่งมีสมาชิกเป็นแฝดชาย 3 คน ได้แก่   ซาโต อายาโตะ (SATO Ayato ) ซาโต ฮายาโตะ (SATO Hayato) และ ซาโต โยชิโตะ (SATO Yoshito )

ศิลปินญี่ปุ่นทั้ง 3 คน มีจุดเด่นเคยอยู่ในชมรมกีฬายิมนาสติกเยาวชนประกอบดนตรีทีม All-Japan Junior ซึ่งชื่นชอบเมืองไทยเป็นอย่างมาก ทั้งอาหารไทย  มวยไทย  ศิลปวัฒนธรรมไทย และต้องการเดินทางมาไทยเพื่อทำคอนเทนต์ใหม่ ๆ นำเสนอผ่านรูปแบบ Acrobat Synchronized Gymnastics ทางออนไลน์ของศิลปินและช่องทางของต้นสังกัดคือ AVEX Entertainment มีผู้ติดตาม (followers) ในช่องทาง SNS  เช่น Tik Tok กว่า 2.2 ล้านคน ไม่รวมช่องทางอื่น ๆ เช่น Twitter Instagram และ YouTube

ครั้งนี้ได้เดินทางมาพร้อมทีมงานเพื่อบันทึกภาพและวิดีโอคลิปประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการการท่องเที่ยว ปีท่องเที่ยวไทย Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters ภายใต้โครงการ “Thailand Tourism Ambassador in Japan” ระหว่าง 27 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 2565 เพื่อนำเสนอในตลาดญี่ปุ่น

โดยได้เลือกสถานที่แลนด์มาร์กถ่ายทำและเลือกกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจในกรุงเทพฯ เช่น ฤๅษีดัดตน นวดแผนไทย ที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) ตลาดน้อย จุดชมวิวตึกมหานคร สตรีทอาร์ตคลองโอ่งอ่าง สะพานสาธร บรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา เรียนมวยไทย ห้างสรรพสินค้าในย่านการค้า สวนลุมพินี สวนจตุจักรตลาดนัดแบบไทย ๆ เช่น ถนนคนเดิน ร้านอาหาร Michelin Stars อาหารสตรีทฟู้ด เช่น หมูกระทะ รวมถึงค่าเฟ่ต่าง ๆ 

รวมถึงได้เดินทางไปทำกิจกรรมในเชียงใหม่ เช่น วัดเชียงมั่น วัดเจดีย์หลวง ประตูท่าแพ เยี่ยมชมตลาดเช้าที่เชียงใหม่ ทำกิจกรรมตักบาตร พร้อมทั้งร่วมกับศูนย์อนุรักษ์ช้าง อาหารถิ่นภาคเหนือ (ข้าวซอย) โรงแรมที่พัก Co-Working Space และศูนย์การค้าย่านถนนนิมมาน ทำกิจกรรมไฮไลต์ต่าง ๆ ด้วย

สำหรับศิลปินวง “Sato Triplets” เคยร่วมกับ ททท.สำนักงานโตเกียว ทำคอนเทนต์ประชาสัมพันธ์อาหารไทยและประเทศไทยในกิจกรรม “First Thai food challenge of Sato Triplets” เผยแพร่ทางช่อง YouTube เมื่อ 22 มกราคม 2565 ประสบความสำเร็จมากมียอดผู้เข้าชมกว่า 22,000 views และมียอดไลค์กว่า 900 Likes เพื่อตอกย้ำและต่อยอดสร้างการรับรู้ ททท. จึงเชิญศิลปิน Sato Triplets เป็น “ทูตวัฒนธรรมด้านการท่องเที่ยวสำหรับตลาดญี่ปุ่น: Thailand Tourism Ambassador in Japan เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของ ททท. ต่อเนื่องอีกครั้ง

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen