ททท.งัดบิ๊กแคมเปญสุขทันทีเที่ยวเมืองรองโกย3.24แสนล้าน

ททท.ผนึก 6 พันธมิตรเปิดแคมเปญใหญ่สุขทันทีที่เที่ยวเมืองรองกระตุ้น 55 เมืองรองเที่ยวทั่วไทย 365 วันหวังเงินสะพัดตลอดปีกว่า 3.24 แสนล้านบาท 

  • ททท.จัดเต็มบิ๊กแคมเปญ 55 เมืองรองลดกระหน่ำทั่วไทยตั๋วรถเช่าห้องพัก
  • ระดมขายซอฟท์พาเวอร์อาหาร/แฟชั่น/ศรัทธา/แหล่งเที่ยว/วัฒนธรรม”  

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับ 6 พันธมิตรเปิดตัวแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” ขับเคลื่อนแคมให้เกิดการเดินทางในพื้นที่เมืองรองไม่น้อยกว่า 110 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้กระจายสู่ท้องถิ่นกระจายอย่างทั่วถึงตลอดปี 2567 กว่า 324,900 ล้านบาท เพื่อขานรับนโยบายรัฐบาลมุ่งให้ทุกเร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ด้วยซอฟท์ พาเวอร์ คัดเลือกสินค้าและบริการท่องเที่ยวไทยที่มีเอกลักษณ์และอัตลักษณ์เมืองรองทุกภาคทั่วประเทศ นำเสนอจุดแข็งโดดเด่นครอบคลุมทั้ง  6 ด้าน ได้แก่ 1.สถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม 2.อาหารเฉพาะถิ่น 3.ศิลปวัฒนธรรมที่มีรากฐานแข็งแรง 4.งานเทศกาลประเพณีวิถีชุมชน 5.ความเชื่อความศรัทธา 6.สินค้าที่ระลึก  

ทาง ททท.เดินหน้านำกลยุทธ์พาร์ทเนอร์ชิพ 360 องศา มาทำร่วมกับ 6 พันธมิตร ประกอบด้วย อโกด้า แอร์เอเชีย อมรินทร์ทีวี เอวิสรถเช่า Tencent และบัตรเครดิตกรุงศรี ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการตลาดเมืองรอง 55 จังหวัด มอบสิทธิพิเศษต่าง ๆส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย กระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน  สร้างระบบเศรษฐกิจแวดล้อมใหม่ ๆ  ทำให้การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและสมดุลในทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตามเป้าหมายขององค์กร  

นายณัฐพล เลิศไพรวัลย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายความร่วมมือด้านยุทธศาสตร์ อโกด้า กล่าวว่า ร่วมสนับสนุนแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” โดยจะมอบสิทธิพิเศษ ส่วนลด 14 % สูงสุดไม่เกิน 300 บาท เมื่อนักท่องเที่ยวจองที่พักที่ร่วมโครงการเมืองรอง 55 จังหวัด ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันอโกด้าเริ่มมีนาคม-มิถุนายน 2567 คลิกเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นอโกด้า อีกทั้งตลอดช่วงที่ผ่านมาก็ร่วมกับ ททท. ทำโครงการต่าง ๆ ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและประเทศไทยซึ่งเป็นที่ตั้งศูนย์ปฏิบัติการหลักของอโกด้าด้วย จึงภูมิใจที่ได้อโกด้าได้เข้ามาช่วยนักท่องเที่ยวค้นพบและสัมผัสความหลากหลายทางวัฒนธรรมในทั้งเมืองรองและเมืองหลักอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้

นางสาวเบญศรีเจริญชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด  ไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในฐานะสายการบินราคาประหยัดมีบริการเส้นทางบินตรงภายในประเทศครอบคลุมเมืองรองมากที่สุด 15 จังหวัด  จึงได้นำแคมเปญ “เที่ยวเมืองรองฉ่ำใจ ฟีลแบบนี้…ปีละครั้ง” ชวนสัมผัสประสบการณ์ความสุขท่องเที่ยว 55 เมืองรอง มอบสิทธิพิเศษเป็น ส่วนลดตั๋วโดยสารเครื่องบินในประเทศ และจัดทำคอนเทนท์กระตุ้นการเดินทางสู่เมืองรองช่วงเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2567 ทางเว็บไซต์แอร์เอเชีย

โดยมีเที่ยวบินตรงทั่วไทย 15 จังหวัด ไป-กลับ กรุงเทพฯ สู่เชียงราย น่าน พิษณุโลก นครศรีธรรมราช ตรัง ระนอง ชุมพร นราธิวาส อุดรธานี อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด นครพนม สกลนคร บุรีรัมย์ และเลย พร้อมกับเชื่อมโยงการท่องเที่ยวไปยังจังหวัดใกล้เคียงได้ในทริปเดียว เกิดการกระจายรายได้สู่ภูมิภาคต่าง เช่น เชียงราย-พะเยา นครพนม-สกลนคร ตรัง-พัทลุง  

นางสาวธนสร จิรายุวัฒนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า ในฐานะสถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัลได้ใช้รายการ “อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34” นำเสนอรายการประเภทข่าวสาร บันเทิง และความรู้ทั่วไปให้กับผู้ชมทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทำโปรโมชั่นและโครงการต่าง ๆ ของ ททท. ทั้งออนแอร์ และออนไลน์ ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศมาตลอด ครั้งนี้ ร่วมกับ ททท. บิ๊กซี แทรเวลโลก้าจัดแคมเปญ “สุขทันที ที่เมืองรอง” นำเสนออาหารท้องถิ่นจานอร่อย 5 ภาค กับมอบสิทธิพิเศษด้วยวิธีแลกคะแนนบิ๊กพอยต์ รับส่วนลดที่พักและร้านอาหารในโครงการเมืองรอง 55 จังหวัด เริ่มตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2566 -30 เมษายน 2567 ติดตามข้อมูลโครงการได้ทุกช่องทางอมรินทร์ทีวี เอชดี 

นายทัพพดิษย์ ไทยอารี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยอินเตอร์เนชั่นแนล เรนท์ อะ คาร์ จำกัด กล่าวว่า เป็นผู้ให้บริการรถเช่ากว่า 6,000 สาขาใน 170 ประเทศ ครั้งนี้มาร่วมแคมเปญ “สุขทันที…ขับรถเที่ยวเมืองรอง” มอบสิทธิพิเศษส่วนลดการขับรถเที่ยวเมืองรองดับเบิ้ลคุ้ม สูงสุด 200 บาท โดยเช่ารถในเมืองรอง 9 สาขา ได้แก่ เชียงราย น่าน พิษณุโลก นครพนม บุรีรัมย์ อุดรธานี อุบลราชธานี ตรัง นครศรีธรรมราช สามารถจองรถและเดินทางเริ่มมีนาคม-31 สิงหาคม 2567 ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ผ่านทางช่องทางสื่อออนไลน์ เฟซบุ๊ค ไลน์ เอวิส ไทยแลนด์ แลติดตาม KOLs ได้จัดทำคอนเทนท์ขับรถเที่ยวเมืองรอง  

นางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและการขาย เทนเซ็นต์ ประเทศไทย กล่าวว่า  เป็นผู้นำบริการแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีความบันเทิงชั้นนำของไทย โดยมีสื่อยอดนิยมรวมอยู่ด้วยคือ JOOX, Sanook WeTV จึงได้นำ 3  แพลตฟอร์ม เข้าร่วมแคมเปญนี้ ได้แก่ 1. JOOX ผู้ให้บริการด้านมิสิคสตรีมมิ่งมีผู้ใช้งานในไทยเดือนละกว่า13 ล้านคน จัดกิจกรรมให้ผู้ชื่นชอบฟังเพลงขณะขับรถเที่ยวจัดทำเป็นเพลย์ลิสต์ภายใต้แนวคิด 365 วัน เพื่อนนักเดินทาง พร้อมทั้งแจก JOOX วีไอพีโค้ด มอบสิทธิพิเศษให้ผู้ใช้งาน 2. เว็บไซต์ Sanook.com คอนเทนต์ที่มีผู้ใช้งานรายเดือนกว่า 40 ล้านคน และมีผู้ติดตามผ่านเฟซบุ๊คกว่า 3.7 ล้านคน ได้ทำคอนเทนต์แนะนำการท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด มอบสิทธิพิเศษผ่านแทรเวลโลก้า เป็นส่วนลดเที่ยวบิน โรงแรม/ที่พัก กิจกรรมท่องเที่ยว ระหว่างกุมภาพันธ์-พฤษภาคม 2567 3. WeTV แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งผู้นำของตลาดเอเชียครอบคลุมทั่วโลกกว่า 173 ประเทศ 

โดยมีทั้งซีรีส์ อนิเมะ รายการวาไรตี้ต่าง ๆ จากจีน ไทย เกาหลี ญี่ปุ่น และอื่น ๆ ในไทยมีผู้ใช้งานกว่า 13.5 ล้านบัญชีต่อเดือน จะกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวผ่านซีรีส์ BL โดยจะสอดแทรกความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว วิถีชีวิต และวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับ   ซีรีส์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้ค้นพบปลายทางใหม่ ๆ ผ่านเนื้อหาของซีรีส์ และจัดแฟนมีตติ้งแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับแฟนคลับ  

นายชัยพล กฤตยาวาณิชย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด กล่าวว่าขณะนี้มีฐานสมาชิกผู้ถือบัตรทั่วประเทศกว่า 3 ล้านราย มีบัตรเครดิตให้เลือกหลายประเภทตอบโจทย์ลูกค้าเฉพาะตัวมากขึ้น ปี 2567 ร่วมกับ ททท.ทำแคมเปญ “สุขทันที…ที่พักเมืองรอง” มอบส่วนลดสูงสุดถึง 70% เมื่อจองเข้าพักโดยตรงกับโรงแรมในเมืองรองกว่า 90 แห่ง แล้วชำระเงินผ่านบัตรกรุงศรี เริ่ม 15 มีนาคม-31 กรกฎาคม 2567  -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน