ทช.เด้งรับนโยบายให้บุคลากร อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ งดเดินทางต่างจังหวัดช่วงเดือนพ.ค.นี้

  • ขานรับนโยบาย “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ”รมว.คมนาคม
  • ขอความร่วมมือบุคลากร อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ งดเดินทางในเดือนนี้
  • เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท(ทช.) กล่าวว่า จากข้อสั่งการเร่งด่วนของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เกี่ยวกับการดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) พร้อมเน้นย้ำการดำเนินงานตามมติคณะรัฐมนตรีอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ด้วยคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 กำหนดให้วันหยุดนักขัตฤกษ์ของเดือนพฤษภาคม 2563 เป็นวันหยุดเหมือนเดิม โดยให้ทุกภาคส่วนเข้มงวดในมาตรการต่าง ๆ ทั้งเรื่องสาธารณสุข การคมนาคม การรักษาความปลอดภัย พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติงดเดินทางไปต่างจังหวัด ในส่วนของกรมทางหลวงชนบท (ทช.) จึงได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานในสังกัดให้ความร่วมมือดำเนินการ เพื่อเป็นไปตาม มติ ครม. ดังนี้

ระหว่างวันที่ 1-11 พฤษภาคม 2563 ห้ามมิให้ผู้บังคับบัญชาอนุญาตการลาของทุกประเภทการลาโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วน เนื่องจากมีวันหยุดใกล้กันหลายวันเมื่อรวมวันหยุดเสาร์-อาทิตย์แล้ว
จะเป็นเหตุให้มีการเดินทางข้ามจังหวัดซึ่งจะเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุและเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ระหว่างวันหยุดราชการของเดือนพฤษภาคม 2563 ให้บุคลากรของกรม ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลด้วยการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

ห้ามเดินทางไปต่างจังหวัด หากไม่มีกิจธุระสำคัญจำเป็นจริง ๆ ซึ่งถ้ามีกิจธุระสำคัญจำเป็นจริง ๆ ต้องได้รับอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาก่อนจึงจะเดินทางไปต่างจังหวัดได้ และในระหว่างที่อยู่ต่างจังหวัด ต้องจดบันทึกว่าแต่ละช่วงเวลาทำธุระอยู่ที่ไหนกับใคร เพื่อการสืบค้นหากมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ กรมได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของบุคลากรและประชาชนที่มาติดต่อประสานงานกับทางกรม ซึ่งในเบื้องต้นก่อนเข้าสำนักงานได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและใช้เจลล้างมือ รวมทั้งได้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ใช้เครื่องพ่นยาความดันสูง บริเวณภายในกรมและอาคารสำนักงานทั้งหมด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมขอความร่วมมือผู้เข้ามาใช้บริการและบุคลากรสวมใส่หน้ากากอนามัย