ติดตามผลนับคะแนนเลือกตั้งเรียลไทม์ ได้ที่เว็บ www.ectreport.com

  • เป็นการติดตามรายงานผลเลือกตั้งไม่เป็นทางการ
  • คาดทราบคะแนนแรก ได้ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป
  • ทราบคะแนนทั้งหมด ไม่เกินเวลา 23.00 น.

เลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้ วันที่ 14 พ.ค. 2566 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่มีการรายงานผลเรียลไทม์ แต่ ประชาชนสามารถ ติดตาม รายงานผลอย่างไม่เป็นทางการ ผ่านระบบ ECT REPORT เช็กเลย เข้าได้ที่ช่องทางไหน

กกต. ได้เปิดเผยถึง “ช่องทาง” ติดตามการ รายงานผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ “ECT REPORT” ได้ 3 ช่องทาง โดยประชาชนที่สนใจการนับคะแนน เลือกตั้ง 2566 ติดตามรายงานผล คือ

1.การประกาศผลของศูนย์รวมคะแนนเขตเลือกตั้ง 2. เว็บไซต์ แสดงผลการนับคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส. อย่างไม่เป็นทางการ www.ectreport.com เช็กที่นี่ 3. ศูนย์แถลงข่าว สำนักงาน กกต.

ระบบ ECT REPORT นับคะแนนเลือกตั้ง 2566 Live จะเก็บข้อมูล “ผลคะแนนเลือกตั้ง” ส.ส.แบบแบ่งเขต และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของแต่ละเขตเลือกตั้ง ของการเลือกตั้ง 2566 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดย กกต. คาดว่าจะทราบคะแนนแรก ได้ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป และจะทราบคะแนนทั้งหมด ไม่เกินเวลา 23.00 น. ของวันเลือกตั้ง (14 พ.ค. 66)

ขั้นตอนจัดเก็บคะแนนของ กกต. ในการเลือกตั้ง 2566

– กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) รายงานผลการนับคะแนน หน่วยปกติ ส.ส. 5/18 ส่งให้ศูนย์รวมคะแนนอำเภอ – ศูนย์รวมคะแนนอำเภอ ตรวจสอบความถูกต้องแล้วส่งให้ศูนย์รวมคะแนนเขตเลือกตั้งบันทึกลงในระบบ ECT REPORT – ศูนย์รวมคะแนนเขตเลือกตั้ง รวมผลคะแนนจากหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยเข้าด้วยกัน