ตลาดค้าส่งเดือด เซ็นทรัล ส่ง GO Wholesale ปักหมุดสาขาแรกที่ศรีนคริทร์ท้ารบเจ้าตลาด “แม็คโคร” ดีเดย์เปิดพร้อมกัน 27 ต.ค.นี้ พร้อมตั้งเป้าขยาย 50 สาขาใน 5 ปี

และผู้บุกเบิกธุรกิจแม็คโคร คือ นางสุชาดาอิทธิจารุกุลมานั่งต่ำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเซ็นทรัลฟู้ดโฮลเซลล์จำกัดในเครือ CRC พร้อมทีมบริหารจากแม็คโคร ล่าสุดได้เปิดตัวสาขาแรก) สาขาศรีนครินทร์ แห่งแรกอย่างเป็นทางการ บนพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตร  มูลค่าการลงทุน 375 ล้านบาท และพร้อมเปิดให้บริการ 27 ต.ค.นี้

ขณะเดียวกันผู้นำตลาดค้าส่งอย่างแม็คโครก็ได้ทำการปรับโฉมแม็คโคร สาขาศรีนครินทร์ และกำหนดเปิดพร้อมกัน 27 ต.ค.นี้ โดยใช้ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” มาฉลองเปิดโฉมใหม่ สาขาศรีนครินทร์ พร้อมโปรแรงถูกจริง บิ๊กเซอร์ไพรส์ถล่มเมือง อัดแน่นทุกวันตลอดสัปดาห์ ซึ่งบรรยากาศบนถนนดังกล่าวเต็มไปด้วยสีสันและป้ายประกาศของทั้งสองค่ายกันอย่างคึกคัก

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดอาหารในประเทศไทยมูลค่า 2.6 ล้านล้านบาท ซึ่งใหญ่พอที่จะสามารถแข่งขันในธุรกิจค้าส่งจากเดิมที่มีแม็คโครเพียงรายเดียว โดย GO Wholesale จะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้สซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านค้าปลีก ร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง โรงพยาบาล และผู้บริโภคทั่วไปเป็นต้น

โดยจุดแข็งรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตทุกประเภท สิทธิประโยชน์สะสมแต้มจากบัตรเดอะวัน รวมทั้งสินค้าที่วางจำหน่ายจากการคัดสรรของทีมงานมืออาชีพจุดเด่นสินค้าหลักคืออาหารสดที่เรียกว่า King of Fresh มีสัดส่วนสินค้ากว่า 40% อาหารสดครบครันทจากแหล่งที่คัดสรรมาทั้งในและต่างประเทศ

นางสุชาดา กล่าวว่า สำหรับแผนการขยายสาขาจนถึงสิ้นปีนี้จะเปิดรวม 4 สาขาได้แก่เชียงใหม่, ชลบุรีและพัทยา ส่วนในอนาคตสามารถลงทุนได้ครบทุก 77 จังหวัด โดยเป้าหมายจะขยายสาขาให้ได้ 50 สาขา ภายใน 5 ปี ซึ่งใช้เงินลงทุนไม่ถึง 2 หมื่นล้านบาท ทำเลมีความพร้อมอยู่แล้วที่ทางกลุ่มเซ็นทรัลได้จัดเตรียมไว้เพื่อขยายสาขาของธุรกิจในเครือในอนาต

“เราถือว่าเริ่มธุรกิจได้เร็ว หลังจากเข้ามาบริหารได้เพียง 1 ปี 1 เดือนเท่านั้น ดังนั้นการขยายสาขาต่อไปไม่ใช่เรื่องยาก อย่างไรก็ตามแม้เราจะเป็นทีมงานที่ผ่านประสบการณ์ในธุรกิจค้าส่งมามาก แต่การเปิดแบรนด์ใหม่เราจำเป็นจะต้องสร้างแบรนด์ให้คนรู้จักให้มากๆ และทดลองใช้บริการและกลับมาซ้ำ โดยธุรกิจค้าส่งจะรับเฉพาะสมาชิก ผู้สนใจสมัครได้ฟรี ตอนนี้มีผู้สมัครมาแล้วกว่า 2 หมื่นยรายแล้ว

GO Wholesale จะเป็นแหล่งรวมประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ประกอบการไทยในด้านต่างๆ ประกอบด้วย

·      แหล่งรวมอาหารสดขนาดใหญ่ เสมือนยกทะเล และสวนผักสวนผลไม้มาไว้ที่นี่

·     บริการตัดแต่งสินค้าตามความต้องการใช้งานที่แผนกเนื้อ อาหารทะเล (ปลา) ผัก โดยมีระบบคิวคอยแจ้งเตือน เมื่อดำเนินการเรียบร้อย

·     บริการบ่มเนื้อ Dry Age เสริมรสชาติให้เนื้อมีความเข้มข้น สามารถซื้อแล้วฝากบ่มไว้ตามระยะเวลาที่ต้องการได้

·     แหล่งรวมอาหารแช่แข็งที่ครบครันที่สุดแห่งหนึ่งของไทย

·   ศูนย์รวมของวัตถุดิบที่เป็นสินค้าเอสเอ็มอีชื่อดังจากทุกพื้นที่ทั่วไทย อาทิ เครื่องแกงจาก 4 ภาค, ซอสพริกโกศล จังหวัดชลบุรี, ซีอิ้วขาวตรากวางดาวทอง  จังหวัดสุพรรณบุรี หรือ ซอสหอยนางรม ตราช้อนทอง  นกทะเล และนกกระเรียนทองคู่ ซึ่งเป็นที่รู้จักและคุ้นเคยในกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารตามสั่ง

·     ‘Beverage Solution’ มุมให้คำปรึกษากับผู้ที่ต้องการเริ่มต้น ต่อยอด หรือพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่ม พร้อมไอเดียและแรงบันดาลใจ ด้วยบริการจากบาริสต้าที่ออกแบบ นำเสนอ เมนูเครื่องดื่มรูปแบบใหม่

·     สินค้าที่เกี่ยวกับธุรกิจเดลิเวอรี่ ธุรกิจออนไลน์ มัดรวมไว้แบบ ‘ครบจบในที่เดียว’ อาทิบรรจุภัณฑ์อาหารรักษ์โลก  กล่องลูกฟูกหลากหลายขนาด เทปกาว สติกเกอร์สำหรับติดกล่อง

·     ศูนย์ให้คำปรึกษาทางธุรกิจ (Business Center) เสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจเติบโตด้วยแนวคิด เช่าเสริมเพิ่มสบาย ได้แก่ เช่าอุปกรณ์ในครัว ลดปัญหาเรื่องเงินลงทุนและเพิ่มเงินหมุนเวียน เสริมบริการทำความสะอาด รวมถึงบริการติดตั้งและซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เพิ่มบริการออกแบบโลโก้ลงบนบรรจุภัณฑ์  สบายด้วยการสั่งซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ครัวขนาดใหญ่

·         “ห้องเวิร์คช็อป” แหล่งรวมความรู้จากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ที่หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนมาถ่ายทอดให้แก่ผู้ประกอบการได้พัฒนาทักษะอาชีพ

“เราต้องการเป็นศูนย์ค้าส่งสินค้า ที่สร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายให้ผู้ประกอบการทุกคนได้ค้นพบสูตรแห่งความสำเร็จ ที่เป็นทางเลือกใหม่ในการทำธุรกิจให้แตกต่าง  พร้อมทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ช่วยเสริมศักยภาพให้ทุกธุรกิจก้าวไปสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนไปด้วยกัน ผ่านการส่งมอบประสบการณ์ใหม่ในระบบสมาชิกที่มีสิทธิประโยชน์มากมาย ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจใด ๆ ก็ตาม นอกจากนี้ยังร่วมกับหน่วยงานราชการในจังหวัด ทั้งเกษตร พาณิชย์ ประมง ในการรับซื้อผลิตผลทางการเกษตรในท้องถิ่นนั้น ๆ เช่นการรับซื้อ ปลากะพง 2 น้ำ จากเกษตรกรในจังหวัดสมุทรปราการ  รวมทั้งรับซื้อผักสลัด ที่ช่วยสร้างอาชีพและรายได้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา จากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพราชานุกูล (บางพูน) ด้วย” นางสุชาดา กล่าวสรุป