ดินแดงเดือดอีกแล้ว! ม็อบปะทะตำรวจ แก๊สน้ำตา-พลุว่อน

วันที่ 15 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.15 น.สถานการณ์บริเวณแยกดินแดงยังคงตรึงเครียด เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นกลุ่มอาชีวะยังคงปะทะกับเจ้าหน้าที่อยู่ตลอด ขณะเดียวกันป้อมควบคุมสัญญานจราจรของ สน.ดินแดง ที่ใต้ด่วนดินแดง ที่ถูกเผาไปเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ยังเหลือโครงสร้างอยู่ ยังไม่มีการรื้อโครงสร้างออก กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำเก้าอี้พลาสติกของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นำมานั่งชั่วคราวในการอำนวยการจราจร พร้อมกันนั้นได้หาเศษขยะ ท่อนไม้หรือเชื้อเพลิงที่พอหาได้จุดไฟเผาซ้ำอีกรอบเจ้าหน้าที่ต้องเข้าระงับเหตุอีกครั้งโดยการยิงแก๊สน้ำตา ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศล่าถอยไปตั้งหลัก

เวลา 19.20 น. ที่แยกดินแดง ประชาชนวิ่งกรูจากถนนวิภาวิดีรังสิตมายังใต้ทางด่วนดินแดง โดยมีประชาชนส่งเสียงบอกต่อกันว่า “อย่าเข้าใกล้ทางด่วน ถอยมา มีตำรวจรอยิงอยู่” โดยกลุ่มวัยรุ่นบางส่วนหลบมาทางถนนประชาสงเคราะห์ อีกส่วนยังคงเคลื่อนไปหลบใต้ทางด่วนดินแดง ฝั่งวัดตะพาน ระหว่างนี้มีการยิงพลุอย่างต่อเนื่อง

จากนั้น เวลา 19.30 น. มวลชนจุดพลุไฟใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจบนทางด่วนโต้กลับแก๊สน้ำตา

ล่าสุด เวลา 19.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนตั้งแถวเรียงหน้ากระดานไล่กระชับพื้นที่เข้าสลายการชุมนุม ขณะเดียวกันมวลชนได้ตอบโต้ด้วยการยิงพลุไฟใส่เข้าหน้าที่เป็นระยะ