“ณัฐวุฒิ” ชี้โอกาสเดียวต้องชนะน็อคเท่านั้น

“ณัฐวุฒิ” ชี้โอกาสเดียวต้องชนะน็อคเท่านั้น กล่าวในเวทีปราศรัย  ‘เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เชียงใหม่เปลี่ยนทันที’

  • ไม่ไว้ใจทั้ง “กติกาและกรรมการ”
  • เป้าหมายคือตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวในเวทีปราศรัย  ‘เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เชียงใหม่เปลี่ยนทันที’ ณ ประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ว่า การเลือกตั้งคราวนี้อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของฝ่ายประชาชน ถ้าหยุดพลเอกประยุทธ์ได้ บ้านเมืองจะไปต่อ ถ้าหยุดพลเอกประยุทธ์ไม่ได้ ประเทศไทยไม่มีทางเดินเร็วกว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ดังนั้น การตัดสินใจของพี่น้องจึงสำคัญ รักชอบใครเข้าใจได้ แต่สำคัญคือเป้าหมาย เป้าหมายคือตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย 

“ถ้าจะบรรลุผลได้ ฝ่ายพรรคประชาธิปไตยต้องชนะให้ขาด และถ้าจะชนะขาด ภาษามวยเรียกว่า ต้องชนะน็อคเท่านั้น จะหวังชนะคะแนนไม่ได้ เพราะครั้งนี้คือการเลือกตั้งที่ไม่น่าไว้วางใจที่สุด ไว้ใจ ส.ว. ไม่ได้ กกต.ไว้ใจไม่ได้  ดังนั้น ต้องน็อคเท่านั้น ชาวเชียงใหม่ต้องตื่น ตื่นขึ้นมากาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบน็อคประยุทธ์ไปด้วยกัน และพรรคเพื่อไทยที่เป็นรัฐบาลจะเริ่มต้นทำงานทันทีโดยไม่ต้องมีไหว้ครู” นายณัฐวุฒิกล่าว

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยไม่กล้าประกาศว่าตนเองนั้นสู้มากกว่าใคร   แต่สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือสู้มานาน สู้ตลอดมาและจะสู้ตลอดไป เพราะพรรคเพื่อไทยผ่านการถูกรัฐประหารมา 2 ครั้ง ผ่านการถูกยุบพรรค ส.ส.พรรคเพื่อไทยถูกจับไปขังคุก เพราะเราสู้นี่คือเรื่องจริง ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะยืนยัดหลักการประชาธิปไตยในหัวใจเราอย่างมั่นคง

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า แม้วันนี้ผมจะใส่เสื้อแดงพรรคเพื่อไทยมาที่นี่ แต่ผมเชื่อมั่นว่าผมกับพี่น้องหลายคนในที่นี่ เคยมีเสื้อสีแดงอีกตัวหนึ่ง เราเคยใส่เสื้อสีแดงตัวนั้นออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยด้วยกัน  แม้เสื้อตัวนั้นเรายังเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า แต่ผมมั่นใจว่า เสื้อแดงตัวนั้นจะห่อหุ้มหัวใจของท่านไปพร้อมกับคนในพรรคเพื่อไทยที่เคยใส่เสื้อตัวเดียวกับท่าน หนีกระสุนปืนมากับท่าน ผ่านร้อนหนาวผ่านการดูถูกหเยียดหยามไล่ยิงจับขังจับฆ่ามาด้วยกันในวันนั้น กลับไปบ้านคืนนี้ หยิบเสื้อตัวนั้นมากอดเพื่อบอกกับหัวใจเราว่า เราจะทำศึกใหญ่เพื่อประชาธิปไตยอีกครั้ง

“เราจะทำศึกใหญ่ไล่ประยุทธ์ เราจะเดินหน้าด้วยเกียรติยศศักดิ์ศรีของประชาชนที่เผด็จการเคยเหยียบย่ำ ถึงเวลาเอาคืน และการเอาคืนดีที่สุดคือชนะน็อค เอาชนะให้เด็ดขาด  ไม่มีวิธีใดเอาชนะเผด็จการได้นอกจากเลือกรัฐบาลประชาธิปไตย เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ แล้วแลนด์สไลด์ไปด้วยกัน” ณัฐวุฒิ กล่าว