“ณรงค์ชัย คุณปลื้ม” โพสต์บรรยากาศริมหาดบางแสนล่าสุด

  • แจ้งแม้ว่ามาตรการผ่อนปรนเริ่มใช้ที่หาดบางแสน เทศบาลแสนสุขแล้ว
  • แต่ยังไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ชายหาด และแนว พื้นที่ริมทะเลทั้งหมด
  • ชี้ยังคงเป็นภาวะเสี่ยงของการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ได้

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ได้โพสต์ภาพบรรยากาศชายหาดบางแสนที่ไม่มีประชาชนมาพักผ่อนในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยระบุว่า วันนี้ (4 พ.ค.63) เป็นวันแรกที่มาตรการผ่อนปรนเริ่มใช้ที่หาดบางแสน เทศบาลแสนสุข และ สภ. แสนสุข เปิดให้ใช้ถนนเรียบทะเลตลอดแนว แต่ยังไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ชายหาดและ แนว พื้นที่ริมทะเลทั้งหมดตั้งแต่หาดวอนนภาไปจนถึงแหลมแท่น และเขาสามมุข

ทั้งนี้เนื่องจากยังมีความเสี่ยงที่จะมีนักท่องเที่ยวและประชาชน เข้าไปใช้พื้นที่ริมทะเลเพื่อรวมกลุ่มหรือทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งยังคงเป็นภาวะเสี่ยงของการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด 19 ได้ และ ยังคงห้ามมีการจำหน่ายและ บริโภคอาหารเครื่องดื่มทุกประเภทบริเวณชายหาดต่อไปอีก

นอกจากนี้ยังคงพบเห็นประชาชนบางส่วนฝ่าฝืนเข้าไปใช้พื้นที่ชายหาดบ้างบางส่วน ซึ่ง จนท. จะคอยเตือนในเบื้องต้นแต่หากยังมีการฝ่าฝืนจะดำเนินการทางกฏหมายต่อไป

“ผมขอวิงวอนทุกท่านให้ความร่วมมือกับทางการอย่างเคร่งครัด เพราะหากท่านฝ่าฝืน คนอื่นๆ ก็จะทำตาม และจะทำให้ควบคุมการใช้พื้นที่ไม่ได้ซึ่งทางเทศบาลและสภ.แสนสุข อาจจะต้องปิดถนนเรียบทะเลอีกครั้ง ซึ่งจะ ทำให้ผู้ประกอบการบางส่วนเดือดร้อนและ ทำให้ไม่มีที่เดินเล่นพักผ่อน หรือ ออกกำลังกาย ได้อีกต่อไปดังนั้นจึงอยากขอความร่วมมือทุกท่านช่วยให้ความร่วมมือด้วยครับ ขอบคุณมากครับ” นายณรงค์ชัย กล่าว