“ซัมซุง”ส่งไลน์อัพเครื่องปรับอากาศบุกตลาดปี 2020 ชูนวัตกรรมแอร์เพื่อสุขภาพ ตั้งเป้าขึ้นที่ 2 ภายใน 3 ปี

นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัทไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า เทคโนโลยีในช่วงทศวรรษใหม่ของซัมซุงจะมีแนวคิด Age of Experience จะมีความซับซ้อนมากออกนวัตกรรมเพื่อสร้างประสบการณ์ส่วนบุคคลที่มอบความสะดวกสบาย สนุกสนานและมีความหมายมากกกว่าที่เคยโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาแปละการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น ตอบโจทย์ของผู้บริโภคที่มีการใช้ที่มีการเปลี่ยนแปลงและมีอุปกรณ์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย

ขณะที่การเป็นสังคมเมืองที่ผู้บริโภคได้อยู่อาศัยในคอนโดมีเนียมมากขึ้นทำให้ต้องมีอุปกรณ์การใช้งานที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัยและการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศอันดับสามของโลก การดูแลผู้สูงอายุที่อยู่ในบ้านทางไกลจะติดตามด่้วยการใช้อุุปกรณ์ต่างๆ โดยทางซัมซุงทางเน้นเอาผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีตอบโจทย์การใช้งานไม่ว่าจะเป็น Internet of Things (Iot), 5G รวมทั้ง Artificial Intelligence (AI) หรือปัญญาประดิษฐ์ เป็นต้น

ทางซัมซุงได้เปิดตัวเครื่องปรับอากาศใหม่ Win-Free Premium Plus เป็นไลน์อัพที่จะทำตลาดในปีนี้ ถูกปรับโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปี ทั้งการออกแบบและประสิทธิภาพตั้งแต่การติดตั้ง การใช้งานไปจนถึงการให้บริการหลังการขาย มาพร้อมระบบฟอกอากาศละเอียดถึง PM1.0 ที่สามารถดึงอากาศทั่วทั้งห้องเข้ามา พร้อมดักจับอนุภาคขนาดเล็กเพื่อเปลี่ยนเป็นอากาศบริสุทธิ์ได้เร็วเป็น 2 เท่า เมทื่อเทียบกับตัวกรองฝุ่น PM 2.5 แตกต่างกันที่สามารถถอดล้างได้เพื่อคงประสิทธิภาพได้ตลอดเายุการใช้งาน

สำหรับการทำความเย็นกับเทคโนโลยี Wind-FGree พัฒนาใหม่ล่าสุดให้ห้องเย็นทั่วถึงโดยไม่มีลมปะทะตัว ประหยัดๆไฟด้วยคุณสมบัติการทำงาน AI Auto Cooling ตรวจสอบการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งานด้วย Motion Detect Sensor และความสามารถในการเชื่อมต่อต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชั่น Smartings ควบคุมและตั้งค่าเพื่อเปิด-ปิดเครื่องปรับอากาศ กำหนดเวลา รวมถึงวิเคราะห์สภาพอากาศภายนอกอาคารเพื่อปรับไปยังโหมดที่เหมาะสมที่สุด

นายเฉลิมพงษ์กล่าวว่า สำหรับตลาดเครื่องปรับอากาศในประเทศไทยในปีที่ผ่านมาเติบโตสูงมากถึง 36% เนื่องจากสภาพอากาศร้อนมากกับมูลค่าตลาดรวม 25,000 ล้านบาท โดยในปีนี้คาดว่าตลาดรวมจะเติบโตในระดับ 9.5% ทางซัมซุงตั้งเป้าหมายเติบโตสูงกว่าตลาดและขยับมาเป็นอันดับสองภายใน 3 ปี จากปีที่ผ่านมาอยู่ในอันดับสามโดยจะมีการสื่อสารถึงผู้บริโภคถึงความแตกต่างและประโยชน์ของการใช้งาน รวมทั้งการสื่อสารไปยังช่างติดตั้งถึงความง่ายในการติดตั่้งและใช้เวลาเฉลี่ยเพียง 5 นาที ซึ่งใช้เวลาต่ำสุดในตลาด