“ชัชชาติ”ร่วมส่งหีบบัตรเลือกตั้ง ชวนชาวกรุงออกมาใช้สิทธิแต่เช้า

  • หวังคนกรุงเทพฯก็ให้ออกมาใช้สิทธิกันให้ถึง 90%
  • ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เลือกตั้ง
  • ชี้นี่คือก้าวสำคัญของระบอบประชาธิปไตย

วันที่ 14 พ.ค.66 เวลา 05.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมสังเกตการณ์การส่งมอบหีบบัตรเลือกตั้ง ที่เขตคลองเตย พร้อมไลฟ์ผ่านเฟสบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะช่วงบ่ายอาจมีฝนตกลงมาทำให้เดินทางอาจไม่ได้รับความสะดวก โดยประธานกรรมการประจำหน่วย กรรมการประจำหน่วย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทุกหน่วยเลือกตั้ง ได้นำหีบบัตรเลือกตั้งออกไปยังหน่วยเลือกตั้งด้วยความเรียบร้อย ครบทุกหน่วยเลือกตั้งในเวลา 05.40 น.

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้มาร่วมสังเกตการณ์และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่มาเขตคลองเตยเพราะอยู่ใกล้บ้าน และหลังจากนี้ก็จะเดินทางไปเลือกตั้ง ทุกคนมาด้วยความตื่นเต้นตั้งแต่ประมาณ 04.00 น. นำบัตรเลือกตั้งที่เก็บไว้ในห้องมั่นคงลงมา กระจายให้ กปน.นำออกไปยังหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งทุกขั้นตอนทุกกระบวนการโปร่งใส เราได้เพิ่มกล้อง CCTV ไปคอยดูเพื่อให้เกิดความมั่นใจ บัตรเลือกตั้งได้เดินทางไปที่หน่วยเลือกตั้งแล้ว วันนี้ 08.00 น. ให้ทุกคนได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกัน สำหรับเรื่องอากาศเช้านี้ตรวจสอบแล้วยังไม่มีฝน ถ้ามีโอกาสขอให้รีบออกมาก่อน เพราะไม่รู้ว่าช่วงบ่ายจะมีการก่อตัวของพายุฝนในพื้นที่หรือไม่

การนับคะแนนจะนับที่หน่วยเลือกตั้ง เรามีความพร้อมและเชื่อว่าจะมีผู้สังเกตการณ์เยอะ เรามีนโยบายที่สั่งไปตั้งแต่เริ่มแรกแล้วว่าต้องเน้นความโปร่งใสที่สุด เพราะนี่คือก้าวสำคัญของระบอบประชาธิปไตย ถ้าผลการเลือกตั้งโปร่งใส ประชาชนไว้ใจ สุดท้ายรัฐบาลใหม่จะเดินไปด้วยความมั่นคง ไม่มีข้อกังขา กทม.ทำงานกับทุกคนได้ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลจากใคร เราพร้อม เป็นกลาง

ส่วนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า เช้านี้จะมีส่วนของนอกประเทศเข้ามานำเก็บไว้ในห้องมั่นคง และเวลา 16.30 น. จะนำบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งหมดออกมาเริ่มนับในเวลา 17.00 น. การทำงานร่วมกับ กกต. เราทำงานร่วมกัน มีอะไรที่เสนอได้เราก็ช่วย แต่ กกต.ก็มองในหลากหลายมิติเพราะต้องดูหน่วยเลือกตั้งทั้งประเทศ

“ขอให้ออกมาใช้สิทธิกัน เชื่อประชาชนจะตื่นเต้นเหมือนเรา 4 ปีมีหน ก็ต้องไปลงคะแนน เพราะประชาธิปไตยเราจะมีสิทธิมีเสียง มีตัวตนในวันเลือกตั้งสำคัญที่สุด เพื่อจะมีตัวแทนของเราเข้าไปทำหน้าที่ การเลือกตั้งครั้งนี้คึกคักมีแต่คนพูดถึง คนกรุงเทพฯก็ให้ออกมาใช้สิทธิกันให้ถึง 90% เลยยิ่งดี และให้รีบออกมาแต่เช้าๆ” นายชัชชาติกล่าว

จากนั้น นายชัชชาติจะเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนแจ่มจันทร์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา ในเวลา 08.00 น.