“ชลน่าน”ลั่น!ยินดีลาออกหลังตั้งรัฐบาลเสร็จ แต่ไม่ได้บอกกี่โมง

“ชลน่าน”ลั่น!ยินดีลาออก วันที่เสนอชื่อคณะรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเสร็จจะประกาศเป็นทางการทันที เผยต้องทำหน้าที่หัวหน้าพรรคก่อน

  • มั่นใจในเรื่องคุณสมบัติของ “เศรษฐา”
  • เชื่อการโหวตพรุ่งนี้จะไม่มีปัญหา

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตั้งใจจะประกาศความรับผิดชอบที่เคยประกาศอะไรเอาไว้จะรับผิดชอบในสิ่งที่ประกาศไว้  โดยยินดีลาออกแน่นอน แต่ภารกิจการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคต้องเป็นกรรมการบริหารพรรคต้องจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จก่อน ดังนั้น วันที่เสนอชื่อคณะรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเสร็จก็จะประกาศเป็นทางการทันที

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีความจำเป็นต้องเอาพรรคพลังประชารัฐ กับพรรครวมไทยสร้างชาติมาร่วมรัฐบาล เหตุผลสำคัญที่สุด คือ 312 เสียงเดิม โดยมีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เหตุผลที่จำเป็นต้องเอา 2 พรรคนี้มาเพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ถ้าไม่เอาก็จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้แน่นอน และเหตุการณ์ที่จัดตั้งไม่ได้แน่นอนอะไรจะเกิดขึ้น เราไม่คาดการณ์ อาจเป็นผลร้ายกับประเทศได้ เพราะฉะนั้นเราทำในสิ่งที่มุ่งมั่นทำให้กับประชาชน คือ ต้องมีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งให้ได้ โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาล เพราะฉะนั้นตัดประเด็นพรรคเพื่อไทย เป็นนั่งร้านให้กับพรรคอื่นได้เลย

นายแพทย์ชลน่านกล่าวว่า มั่นใจในเรื่องคุณสมบัติของนายเศรษฐา  ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย จะผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา โดยคณะทำงานได้ดำเนินการแสวงหาคะแนนอยู่ในขั้นที่มั่นใจว่า การโหวตพรุ่งนี้จะไม่มีปัญหา