ค้าส่งย่านรังสิตเดือด โก โฮลเซลล์ ปักหมุดไล่บี้ แม็คโคร

ธุรกิจค้าส่งย่านรังสิต เดือด “โก โฮลเซลล์” ปักหมุดเปิดทำเลทองใกล้ฟิวเจอร์พาร์​ค ด้าน “แม็คโคร” เจ้าตลาด เปิดให้บริการในย่านนี้ถึง 30 ปี ปรับโฉมใหม่ ขยายพื้นที่อาหารสดให้หลากหลายตอบโต้คู่แข่ง

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจในประเทศไทยและต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า ได้เปิดสาขารังสิตอย่าเงป็นทางการในวันที่ 3 เมษายน นับเป็นสาขาที่ 6 โดยพื้นที่รังสิต เป็นทำเลศักยภาพพื้นที่หนึ่งของ โก โฮลเซลล์ (GO Wholesale) ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหารเพื่อผู้ประกอบการ เพราะโดยรอบมีผู้ประกอบการร้านอาหาร ผู้เกี่ยวข้องในธุรกิจอาหาร ตลอดจนร้านค้าปลีกขนาดเล็ก หรือโชห่วย ตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะสตรีทฟู้ด กลุ่มอาหารตามสั่ง อาหารจานเดียว ร้านกาแฟ คาเฟ่  ถือได้ว่ามีความหนาแน่นเป็นพิเศษ สอดคล้องกับจำนวนประชากรที่อาศัยในย่านดังกล่าว  ซึ่งสาขานี้มีพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร มีสินค้ากว่า 20,000 รายการ มีแผนกอาหารสด ขนาดใหญ่ ที่จะทำให้ทุกคนประทับใจกับความเป็น King of Fresh, อาหารแช่แข็ง ขนาดใหญ่ครบครัน, ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องปรุงรส และสินค้าอุปโภคบริโภคจากในไทยและทั่วโลกมากมาย ที่จะสร้างโอกาสและประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้ประกอบการทุกคน 

“โก โฮลเซลล์  ได้ศึกษาความต้องการของผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านค้าปลีกขนาดเล็ก พบว่า ลูกค้าไม่เพียงต้องการสินค้าคุณภาพในราคาขายส่งเท่านั้น แต่ยังต้องการประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะช่วยเติมเต็มความรู้ ไอเดีย ที่หลากหลาย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับร้านของตนเองในมิติอื่นๆ ด้วย เราจึงไม่ได้เป็นแค่ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหาร แต่ยังเป็นเหมือน คอมมูนิตี้ ให้ผู้ประกอบการได้เข้ามาพบเจอบริการที่หลากหลาย”

โก โฮลเซลล์ สาขารังสิต ได้รับการออกแบบให้มีความครบครัน ด้วยร้านค้าและบริการที่เข้ามาเพิ่มเติมสีสันและจุดประกายความคิดในการทำธุรกิจ อาทิ GOfe’ มุมอาหารและเครื่องดื่มที่คนชื่นชอบหลังเปิดตัวครั้งแรกที่สาขาพระราม 2 ซึ่งมีเมนูยอดนิยมอย่าง ไก่ย่าง ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟ, Beverage Solution คลังไอเดียดีๆ ที่มีสูตรเครื่องดื่มมาชงชิมกันแก้วต่อแก้ว พร้อมแจกสูตรไปสร้างกำไรให้อีก, ร้านค้าพันธมิตร อาทิ “อเมซอน”  “อานตี้ แอนส์”  “ยอดชา” ฯ, ห้องเวิร์คช้อป ที่จะมีหลักสูตรอาชีพและความรู้ดีๆ มาอัพเดท

ในช่วงเปิดสาขา ยังเปิดพื้นที่ให้ โอท็อปและสินค้าท้องถิ่นในจังหวัดปทุมธานีจำนวน 14 ร้านค้า มาร่วมออกบูทจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 3-8 เมษายน เปิดโอกาสสร้างรายได้ให้กับเอสเอ็มอีในพื้นที่ รวมถึงนำผักสลัด จากน้องๆ ผู้บกพร่องทางสติปัญญา ในศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพราชานุกูล (บางพูน) จ.ปทุมธานี มาจำหน่ายที่แผนกผักสด ส่งเสริมการสร้างทักษะพื้นฐานการทำงาน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายส่งเสริมการสร้างอาชีพที่มั่นคงให้กับคนในท้องถิ่นและกลุ่มเปราะบาง

สำหรับผู้สมัครสมาชิกใหม่  โก โฮลเซลล์ สาขารังสิต จะได้รับฟรีคูปองส่วนลดมูลค่ารวม 1,000 บาท และพิเศษสำหรับสมาชิก The1 ใช้เพียง 500 คะแนน แลกส่วนลดเท่ากับ 100 บาท (เฉพาะสาขารังสิต) เมื่อซื้อสินค้าอย่างต่ำ 2,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน- 2 พฤษภาคม 2567 รวมถึงรับสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย สมัครสมาชิกได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายได้ทั้งหน้าร้าน หรือทางออนไลน์ที่ https://centralfoodwholesale.co.th/membership/

แม็คโครเปิดตัวโฉมใหม่ห้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม

นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แม็คโครดำเนินธุรกิจเคียงข้างสังคมไทยมาแล้วกว่า 34 ปี เราได้พัฒนาศักยภาพ และประสิทธิภาพการให้บริการในทุกมิติ เพื่อตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบการ และลูกค้าทั่วไป (Prosumer) อีกทั้งยังทำราคาขายส่ง ที่คุ้มค่า คุ้มราคา ช่วยลดค่าครองชีพและต้นทุน พร้อมปรับขนาดสินค้า โดยจำหน่ายสินค้าทั้งในรูปแบบแพ็กเล็ก แพ็กใหญ่ ให้ครอบคลุม ตอบทุกโจทย์ความต้องการ”

ล่าสุด วันที่ 3 เม.ย.67 แม็คโคร สาขารังสิต ที่เปิดบริการมานานถึง 30 ปี  มีการปรับโฉม ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ขึ้นและบรรยากาศที่ทันสมัย ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม  โดยขยายพื้นที่จำหน่ายอาหารสดให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เพิ่มแนวคิดใหม่ของสินค้ากลุ่มเบเกอรี่ รวมถึงกลุ่มสินค้าอุปโภค (Non-food) ให้มีความหลากหลายมากกว่า 20,000 รายการ รองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

สำหรับโซนพื้นที่รังสิต ปทุมธานี เป็นย่านเศรษฐกิจที่มีกำลังซื้อคึกคัก โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษา ที่มาอาศัยและศึกษาในสถานศึกษาชั้นนำในย่านดังกล่าว ทำให้ย่านนี้กลายเป็นทำเลในการอยู่อาศัยของประชากรเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ร้านอาหารหลากหลายรูปแบบจำนวนมาก สะท้อนถึงกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

แม็คโคร เล็งเห็นถึงความต้องการวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่ จึงเพิ่มความหลากหลายของสินค้าในโซนต่างๆ และเพิ่มจุดเด่นในการปรับโฉมใหม่สาขารังสิตครั้งนี้ ด้วยโซนอาหารที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า อาทิ เคาน์เตอร์จำหน่ายอาหารญี่ปุ่น ซีพี อูโอริกิ ที่เหมือนยกตลาดปลาสด ส่งตรงจากญี่ปุ่นถึงมือลูกค้า เปิดประสบการณ์กับการแล่ทูน่ายักษ์สุดอลังการจากเชฟชื่อดังแดนปลาดิบ, ชีสจากแหล่งผลิตชั้นเลิศ นำเข้าจากหลายประเทศ พร้อมเปิดตัวฤดูกาลองุ่นออสเตรเลีย ร่วมกับ Austrade และสินค้าไฮไลต์ ปลาบึกยักษ์ จาก จ.สุพรรณบุรี ที่นำมาจำหน่ายในราคาพิเศษ

นอกจากนี้ ในโซนเบเกอรี่ มีสินค้าใหม่ ที่นำมาเปิดตัวครั้งแรก เช่น มินิครัวซองต์ชาเย็น อีกทั้งยังได้จับมือกับนูเทลล่า รังสรรค์สินค้าใหม่กับ เอแคลร์นูเทลล่า, ครัวซองต์นูเทลล่า และอีกหนึ่งไฮไลต์ มาการองที่นำเข้าจากฝรั่งเศสในรูปแบบแช่แข็ง เปิดตัวครั้งแรกที่แม็คโคร สาขารังสิต พร้อมรับโปรโมชันสำหรับลูกค้าที่เดินทางมาร่วมงานเปิดโฉมใหม่สาขารังสิต ลงทะเบียนผ่านแม็คโครโปรแอป ตั้งแต่วันนี้ถึง 2 เมษายน 2567 รีบฟรี 100 พอยท์ และซื้อสินค้าภายในวันที่ 16 เมษายน 2567 รับพอยท์เพิ่มสูงสุดถึง 2,100 พอยท์

ส่วนลูกค้าทั่วไป (Prosumer) ลงทะเบียนผ่านแม็คโครโปรแอป ตั้งแต่วันนี้ถึง 11 เมษายน 2567  และซื้อสินค้าภายในวันที่ 13 มิถุนายน 2567 รับพอยท์เพิ่มสูงสุดถึง 3,000 พอยท์ โดย 1 พอยท์ มีมูลค่าแทนเงิน 1 บาท