“คิง เพาเวอร์” เปิดสมัครฟรี “THE POWER BAND ซีซัน2” ปลุกพลังเด็กไทย แข่งดนตรีดึง 5 ค่ายเพลง หนุนลุ้น 1.5 ล้าน

  • กอดคอวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล จัดยิ่งใหญ่ “THE POWER BAND 2022 SEASON 2” 
  • สมัครฟรี 1 มิ.ย.- 2 ก.ย.65 มหกรรมประกวดวงดนตรีสากล ประจำปี 2565 ลุ้นรางวัลรวมกว่า 1.5 ล้านบาท 
  • พิเศษ!!ปีนี้ ดึงกูรูเพลงแถวหน้าของเมืองไทยร่วมด้วย 5 ค่าย
  • ลุยเฟ้นหาสุดยอดคนดนตรีรุ่นใหม่ทั่วไทย

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดโครงการประกวดดนตรีคุณภาพ “THE POWER BAND 2022 SEASON 2 การประกวดวงดนตรีสากล ประจำปี 2565” ภายใต้ คอนเซปต์ DREAM IT, DO IT กล้าฝัน! กล้าทำ! โดยมุ่งเฟ้นหาแชมป์ของแต่ละสนามมาชิงความเป็นหนึ่งในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ และรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1.5 ล้านบาท ผู้สนใจสมัครฟรีได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 2 กันยายน 2565 ผ่านทางเว็บไซต์: www.music.mahidol.ac.th/thepowerband และเฟซบุ๊ก: thepowerband.mahidol  รวมทั้งสอบถามได้ที่ 02-800-2525 ต่อ 3109 และ 02-441-5305

ปีนี้ “คิง เพาเวอร์” สร้างความพิเศษให้การแข่งขันน่าติดตามมากยิ่งขึ้น ด้วยการชวน “มิวสิกกูรูเพลงชั้นนำของไทย” เข้ามาเสริมทัพเพิ่มความเข้มข้นบนเวทีประกวดยิ่งขึ้นจาก 5 ค่าย ได้แก่ 1.ค่ายเพลง Muzik Move 2.Smallroom 3.LOVEiS Entertainment 4.What The Duck และ 5.Warner Music Thailand

ถือเป็นการรวมพลังคนดนตรีครั้งแรกพร้อมกันบนเวทีประกวดของ 5 ค่ายเพลง โดยจะเปิดโอกาสให้เยาวชน และคนรุ่นใหม่ ซึ่งปีนี้ได้ขยายให้กว้างขึ้นด้วยการประกวดวงดนตรีสากล เพิ่มรอบออดิชั่นลงพื้นที่ทั่วประเทศเฟ้นหาสุดยอดคนดนตรีร่วมกิจกรรมอย่างทั่วถึง 5 สนามแข่งขัน ประกอบด้วย สนามที่ 1 จังหวัดขอนแก่น สนามที่ 2 จังหวัดชลบุรีสนามที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ สนามที่ 4 จังหวัดสงขลา และ สนามที่ 5 กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

นายอภิเชษฐ์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เชื่อในศักยภาพคนไทยเสมอมาโดยเฉพาะทางด้านดนตรี เมื่อปีที่ผ่านมา THE POWER BAND การประกวดวงดนตรีสากล ได้พิสูจน์ให้เห็นฝีมือคนไทยมีความสามารถทางดนตรีไม่แพ้ชาติใดในโลก และยังมีคนรุ่นใหม่ใจรักดนตรีอยู่อีกจำนวนมาก รวมทั้งดีใจที่ได้เห็นเหล่านักดนตรีรุ่นใหม่มาร่วมแสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ทางเสียงเพลง และกล้าจะเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่เพื่อทำความฝันให้เป็นจริง

ขณะเดียวกันก็มั่นใจเวที THE POWER BAND 2022 SEASON 2 จะช่วยให้น้อง ๆ เยาวชนไทยได้รับประสบการณ์ครั้งสำคัญ พร้อมเดินตามความฝันสู่การเป็นศิลปินมากยิ่งขึ้น จึงได้ปรับรูปแบบการแข่งขันเป็น POP BAND ให้ผู้สนใจเข้าถึงการประกวดได้ง่ายมากขึ้น อีกทั้งได้ร่วมมือกูรูเพลงชื่อดังใน 5 ค่าย เพิ่มมิติหลากหลายในการประกวดและสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ  ต่อยอดสู่การเป็นศิลปินอาชีพในอนาคตต่อไป

ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า เวที 
THE POWER BAND 2022 SEASON 2 การประกวดวงดนตรีสากล ประจำปี 2565 จะกลับมาสร้างความคึกคักอีกครั้ง ปีนี้จะมีผู้สมัครร่วมโชว์ความสามารถทางด้านดนตรีเพิ่มมากขึ้น ทางคณะผู้จัดงานเปิดโอกาสและขยายการประกวดให้กว้างขึ้น เป็นการประกวดวงดนตรีสากลทุกแนวดนตรี พร้อมเพิ่มรอบออดิชั่นคัดเลือกผู้เข้าประกวดทั่วประเทศทั้ง 5 สนามแข่งขัน ดังนี้

สนามที่ 1 จังหวัดขอนแก่น สนามที่ 2 จังหวัดชลบุรี สนามที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ สนามที่ 4 จังหวัดสงขลา และสุดท้ายสนามที่ 5 กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

เวทีนี้พร้อมเปิดให้ผู้สมัครแข่งขันทุกคนได้ทำตามความฝันมีโอกาสแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ แบ่งการประกวดออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1. ระดับมัธยมศึกษา (Class A) 2. ระดับบุคคลทั่วไป (Class B) 3. ประเภทดนตรีสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัด (Class C)

สำหรับ “เกณฑ์ตัดสิน” คณะกรรมการยังเน้นมาตรฐานความเข้มข้น พิจารณาทั้งจากสไตล์การร้อง การเรียบเรียงองค์ประกอบของดนตรี ความเข้าใจในทฤษฎีดนตรี ทักษะการเล่นเครื่องดนตรี ความสมบูรณ์ของการเล่นหรือการแสดงเป็นวง รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ (Creative Music) ในการสร้างสรรค์ดนตรีไร้ขีดจำกัด

ทั้งนี้เวที THE POWER BAND 2022 SEASON 2 การประกวดวงดนตรีสากล ประจำปี 2565 ได้รับเกียรติจากพันธมิตรค่ายเพลงชั้นนำของเมืองไทยเข้าร่วมงานเปิดโครงการด้วย 5 ค่าย คือ

ดนุภพ กมล รองกรรมการผู้จัดการบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด ผู้ที่มีส่วนช่วยมองหาคลื่นลูกใหม่ทางดนตรี ที่มีทักษะความสามารถทางดนตรีอย่างมีคุณภาพ และเรียนรู้เทคนิคในการทำงานเพลง เพื่อปูพื้นฐานให้ตนเองก้าวสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพและเป็นโอกาสครั้งสำคัญ สำหรับผู้ชนะเลิศจะได้ร่วมทำซิงเกิลเพลง และมิวสิกวิดีโอกับค่ายเพลงภายใต้การดูแลของ บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด อีกด้วย

พิรียา ถีระวัฒนาสวัสดิ์ Deputy Managing Director จากค่ายเพลง LOVEiS Entertainment

คาล นิทัศน์ คงขำ Managing Director จากค่ายเพลง Warner Music Thailand

นัฐพงษ์ สุทธิวิรีสรรค์ A&R Executive จากค่ายเพลง What The Duck

รัตน จันทร์ประสิทธิ์ ผู้แทนจากค่ายเพลง Smallroom

รวมถึงคณะกรรมการมืออาชีพที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ก็ให้เกียรติเข้าร่วมเปิดโครงการด้วยอย่างคับคั่ง เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ในฐานะของผู้ที่คอยให้คำแนะนำ ในเวที THE POWER BAND 2022 SEASON 2 อาทิ นักปั้นศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย นิค วิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง Genie Records ฟองเบียร์ ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด และผู้บริหารค่าย Me Records

พล คชภัค ผลธนโชติ ผู้บริหารค่าย Boxx Music และ Zircle Muzik ติ๊ก กฤษติกร พรสาธิต ผู้บริหารค่าย  Home Run Music หรือที่ทุกคนรู้จักในนาม ติ๊ก วง Playground ดริน พันธุมโกมล รองคณบดีฝ่ายการศึกษา วิชาการและวิจัย หัวหน้าสาขาดนตรีแจ๊ส วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เจ มณฑล จิรา ผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินดัง, ตุลไวฑูรเกียรติ หรือ ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า และต้นตระกูล แก้วหย่อง อาจารย์สาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล รวมถึงคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากต่างประเทศ  

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza ,www.facebook.com/penroongyaisamsaen