คอบอลเฮ! กกท.เคลียร์ลิขสิทธิ์ชมสด “อาเซียนคัพ”แบบไม่ต้องพึ่งช่องทางธรรมชาติ

  • กกท.ยืนยันการเจราจรเป็นไปได้ด้วยดี
  • เขายอมลดราคาค่าลิขสิทธิ์ลงมาให้ไทย
  • แต่คงไม่สามารถบอกได้ว่าที่ลดมานั้นเหลือเท่าไหร่

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเจรจาผ่านพ้นไปด้วยดี และจะได้ชมตั้งแต่เกมกับ ฟิลิปปินส์ วันจันทร์ที่ 26 ธ.ค.นี้ทันทีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผู้แทนจากบริษัท สปอร์ตไฟว์ ผู้ถือลิขสิทธิ์ฟุตบอล “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” ได้เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ เพื่อทำการหารือกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท., ผู้แทนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อพูดคุยหาทางออกในการซื้อ-ขายลิขสิทธิ์การแข่งขัน

ดร.ก้องศักด ระบุถึงความคืบหน้าในการหารือว่า ข่าวดีคือคนไทยจะได้รับชมการแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022” ของทีมชาติไทย ตั้งแต่นัดที่ 2 ที่จะพบกับ ฟิลิปปินส์ เป็นต้นไป โดยการพูดคุยเป็นไปในแนวทางบวก และทางสปอร์ตไฟว์เองยอมที่จะลดราคาค่าลิขสิทธิ์ลงมาให้กับประเทศไทย แต่คงไม่สามารถบอกได้ว่าที่ลดมานั้นเหลือเท่าไหร่บ้าง เพราะทางสปอร์ตไฟว์ต้องการให้เก็บไว้เป็นความลับ

“รายละเอียดต่างๆ คาดว่าเสร็จสิ้น คาดว่าไม่เกินคืนนี้ (24 ธ.ค.) ทุกอย่างจะเรียบร้อยและทันได้ดูเกมที่จะพบกับฟิลิปปินส์ในวันจันทร์นี้ เมื่อทุกอย่างคุยกันเรียบร้อยจะมีการแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันอีกครั้งหนึ่ง”

สำหรับ ไทย เป็นชาติเดียวในอาเซียน ที่เข้าแข่งขันรายการนี้ แล้วไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ซึ่งนัดแรกผ่านไปแล้ว ช้างศึก ชนะ บรูไน 5-0 จะเตะนัด 2 พบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 26 ธ.ค. ที่ มธ.รังสิต เวลา 19.30 น.