“คอซีย์ “ส.ส.ปัตตานีป้ายแดง พปชร.ใช้แนวทางพัฒนานำการเมือง แม้เห็นต่างแต่ไม่แตกแยก

  • สร้าง 3 จังหวัดชายแดนใต้สู่ความยั่งยืน
  • ทำเศรษฐกิจให้ดีคนไทยไม่ต้องไปทำงานที่อื่น

นายคอซีย์ มามุ ส.ส.ปัตตานี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงแนวทางการทำหน้าที่ ส.ส.หลังเปิดสภาฯว่า ตนทำงานการเมืองท้องถิ่นมานาน   เคยเป็นนายก อบต.นาประดู่ และเป็นคณะกรรมการกลางพนักงานส่วนตำบล (ก.อบต.)  สิ่งที่สำคัญในการทำงานคือ ต้องเข้าไปอยู่ในหัวใจของทุกคน เปิดให้เข้าถึงง่าย และพร้อมพบปะรับฟังปัญหาของประชาชนตลอดเวลา ซึ่งจากประสบการณ์ทำงานการเมืองท้องถิ่นมานาน เห็นปัญหาต่างๆ มากมาย ได้เข้าไปช่วยเหลือและพัฒนาตำบลนาประดู่อย่างต่อเนื่อง

นายคอซีย์ กล่าวต่อว่า อยากจะช่วยเหลือสังคมให้มากยิ่งขึ้น จึงตัดสินใจลงการเมืองระดับประเทศ และได้เป็นที่ไว้ใจจากประชาชนในพื้นที่ได้รับเลือกเป็น ส.ส.สมัยแรก สิ่งที่ต้องดำเนินการเร่งด่วนคือ การพัฒนาด้านการศึกษา เรียนจบออกไปแล้วต้องได้งานทำ ต้องมีอาชีพรองรับให้ตรงกับความต้องการของพื้นที่ จะผลักดันให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้โอกาสทางการศึกษาอนาคตของชาติ เหมาะสมตามบริบทพื้นที่ ไม่อยากให้เยาวชนไทยต้องไปทำงานต่างแดน

“จุดเริ่มแรก คือ ต้องสร้างเศรษฐกิจให้ดี เพราะเมื่อเศรษฐกิจดี คนไทยก็ไม่ต้องไปทำงานที่อื่น ซึ่งในพื้นที่ต้องมีความมั่นคงด้านทรัพยากร ด้านอาหาร เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม จะไม่เกิดปัญหาความเหลื่อมล้ำ โดยผมจะใช้การพัฒนานำการเมือง     แม้จะมีความคิดที่ต่างกัน แต่เราจะไม่แตกแยก ต้องปรึกษาหารือกันได้ ทำงานกันได้กับทุก ๆ ฝ่าย เพื่อพัฒนาไปข้างหน้า ให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของเรามีความยั่งยืนอย่างแท้จริง”นายคอซีย์ กล่าว