คลังยังไม่ได้ข้อสรุปตั้งเลขาธิการ ก.ล.ต.

  • ตีกลับให้แจงคุณสมบัติผู้ถูกคัดเลือก
  • รับขั้นตอนสรรหายืด ยันไม่มีช่องว่างการปฏิบัติงาน
  • รักษาการเลขาธิการ ก.ล.ต.ดูแลเต็มที่

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยความคืบหน้าการแต่งตั้งเลขาธิการก.ล.ต. ว่า ขณะนี้ทางก.ล.ต. ได้ส่งรายชื่อผู้ถูกคัดเลือกมาที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแล้ว แต่ทาง รมว.คลัง ยังมีประเด็นคำถามกลับไปที่ก.ล.ต. เพื่อให้หน่วยงานอธิบายและชี้แจงเพิ่มเติม เกี่ยวกับเรื่องกฎระเบียบคุณสมบัติ เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนประเด็นดังกล่าวอยู่ ฉะนั้น จึงต้องการการดำเนินการที่ชัดเจน ขั้นตอนขณะนี้จึงอยู่ระหว่างรอก.ล.ต. ตอบกลับข้อชี้แจงดังกล่าวมาที่กระทรวงการคลัง 

“ถ้าก.ล.ต.ตอบข้อชี้แจงกลับมาเมื่อไหร่ ก็จะมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนไทม์ไลน์ในการดำเนินการคัดเลือกเลขานั้น เดิมทีมีไทม์ไลน์ในการดำเนินการ แต่เลยกำหนดการนั้นมาแล้ว เนื่องจากมีประเด็นปัญหา เราก็ต้องเคลียร์ประเด็นปัญหาทุกประเด็น หลังจากได้มีการสรรหาเกิดขึ้นมาแล้ว จึงจะต้องดูให้รอบครอบ”

ทั้งนี้ ปัจจุบันยังมีผู้ดำรงตำแหน่งเป็นรักษาการเลขาธิการก.ล.ต. ซึ่งก็ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ยืนยันว่า ไม่มีช่องว่างระหว่างการสรรหาอย่างแน่นอน ส่วนจะดำเนินการทันภายในเดือนมิ.ย.66 นี้หรือไม่นั้น ก็จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งก็ขึ้นกับการตอบกลับข้อชี้แจงของก.ล.ต.ด้วยเช่นเดียวกัน 

สำหรับการสรรหาเลขาธิการสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นั้น เข้ามาแทน น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. คนปัจจุบัน ที่ครบกำหนดวาระ 4 ปี ในวันที่ 3 เม.ย.66 ที่ผ่านมา