คนรัก”พี่เตี้ย”ได้ร่วมกันจัดพิธีถอนวิญญาณตามความเชื่อล้านนา

  • เศร้าผลชันสูตรออกมาแล้วว่า ถูกรถชนอย่างแรง จนอวัยวะภายในเสียหาย
  • แฟนคลับ “พี่เตี้ย” ได้ร่วมกันจัดพิธีสูตรถอนวิญญาณตามความเชื่อล้านนา
  • เตรียมนำกระดูกของ “พี่เตี้ย” มาประกอบขึ้นโมเดลเพื่อเรียนรู้ต่อไป

กลายเป็นข่าวเศร้าของคนรักสุนัข และชาวมช. เมื่อ เจ้าเตี้ย หรือ พี่เตี้ย ขวัญใจของหลายๆ คน หายไปและพบซากอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และผลชันสูตรออกมาแล้วว่า ถูกรถชนอย่างแรง จนอวัยวะภายในเสียหาย และตายอยู่ริมถนน


ในช่วงบ่ายของวันนี้ กลุ่มแอดมินเพจ “เตี้ย มช.” พร้อมด้วยคณะนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และบรรดาแฟนคลับ “พี่เตี้ย” ได้ร่วมกันจัดพิธีสูตรถอนวิญญาณ “พี่เตี้ย” ที่จุดเกิดเหตุบริเวณซอยตรงข้ามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่พบศพ “พี่เตี้ย”

โดยภายในพิธีได้มีการนิมนต์พระสงฆ์จากวัดฝายหิน จำนวน 4 รูป สวดทำพิธี พร้อมทั้งได้มีการทำตุงแดง จุดธูปไหว้วิญญาณพี่เตี้ย และการกรวดน้ำ เพื่อส่งวิญญาณให้ไปสู่สุขคติ ตามความเชื่อของคนล้านนา ก่อนที่จะมีการจัดพิธีทำบุญให้กับ “พี่เตี้ย” ต่อไป
น.ส.ทิวากร สิริรัตน์ เจ้าหน้าที่คณะสังคม ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เข้าร่วมพิธีครั้งนี้ เปิดเผยว่า การจัดพิธีในวันนี้สืบเนื่องมาจากทางได้มีทางแฟนคลับบางส่วนที่มีความเชื้อทางพิธีกรรมของศาสนาพุทธ ได้ขอให้มีการจัดทำพิธีสูตรถอดวิญญาณซึ่งเป็นความเชื้อของคนภาคเหนือ และเพื่อความสบายใจของทุกคนว่า “พี่เตี้ย” ได้ไปสู่สุขคติแล้ว

ส่วนในเรื่องของศพ “พี่เตี้ย” นั้นตอนนี้ได้มีการส่งร่างไปที่หน่วยชันสูตรของสัตวแพทย์ มช. และเบื้องต้นที่ได้มีการพูดคุยกัน และเป็นเรื่องราวที่หลาย ๆ คนอยากทราบความจริงทางเราจึงอยากรวมรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด และจะมีการนำกระดูกของ “พี่เตี้ย” มาประกอบขึ้นโมเดล และจะทำเป็นที่ระลึกเพื่อเป็นการให้ข้อมูล และการเรียนรู้ต่อไป