คนจีนแห่เที่ยวต่างประเทศช่วงตรุษจีนพุ่งรอบ 3 ปี ไทยหนึ่งในเส้นทางยอดนิยมทะลักกว่า 243%

คนจีน ในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปี 2024 พบว่าอัตรการจองห้องพักโรงแรมในต่างประเทศเพิ่มขึ้นกว่ 310% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า พุ่งแตะสูงสุดในรอบ 3 ปี

DidaTravel ผู้ให้บริการทางการท่องเที่ยว เปิดเผยข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศของชาวจีนในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปี 2024 ตลอด 1 สัปดาห์เต็มระหว่าง 10-17 กุมภาพันธ์นี้ พบว่าอัตรการจองห้องพักโรงแรมในต่างประเทศเพิ่มขึ้นกว่ 310% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า พุ่งแตะสูงสุดในรอบ 3 ปี

ทั้งนี้คนจีนแห่จองห้องพักในสิงคโปร์เพิ่มข้นถึง 11 เท่า มาเลเซียเพิ่มขึ้น 9 เท่า ไทยเพิ่มขึ้น 243% ซึ่งเป็นผลมาจากหลังรัฐบาลจีนได้กเลิกข้อจำกัดการเดินทางผ่านชายแดนจีนและการประกาศยกเว้นวีซ่าใหลายประเทศเมื่อเร็วๆ นี้

จุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักเดินทางชาวจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงเวลานี้ ได้แก่ ญี่ปุ่น ไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ สเปน และสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ จุดหมายปลายทางระยะไกลในยุโรป เช่น ฝรั่งเศส อิตาลี สหราชอาณาจักร และเยอรมนี และในอเมริกา เม็กซิโก บราซิล และแคนาดา ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวจีน

ส่วนระยะเวลาการเข้าพักโรงแรมเฉลี่ยของนักท่องเที่ยวชาวจีน เพิ่มขึ้นจาก 2.8 เป็น 3 วัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มาเลเซียเพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 2.5 วัน ไทยจาก 2.5 เป็น 3.1 วัน สิงคโปร์จาก 3 เป็น 3.5 วัน และฟิลิปปินส์เพิ่มขึ้นที่สำคัญที่สุดจาก 2.3 เป็น 4.6 วัน DidaTravel ผู้ให้บริการทางการท่องเที่ยว เปิดเผยข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศของชาวจีนในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปี 2024 ตลอด 1 สัปดาห์เต็มระหว่าง 10-17 กุมภาพันธ์นี้ พบว่าอัตรการจองห้องพักโรงแรมในต่างประเทศเพิ่มขึ้นกว่ 310% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า พุ่งแตะสูงสุดในรอบ 3 ปี