คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูฯเกษตรกรเห็นชอบจัดการหนี้ 4,142 ล้านบาท

คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เห็นชอบให้จัดการหนี้ จำนวน 4,736 ราย 16,977 บัญชี มูลหนี้รวม 4,142 ล้านบา

  • พร้อมเห็นชอบรายชื่อและอนุมัติซื้อทรัพย์ NPA คืนให้แก่เกษตรกร
  • จำนวน 37 ราย สินทรัพย์ 52 แปลง ยอดเงินรวม 82 ล้านบาท

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ครั้งที่ 2/2566โดยที่ประชุมพิจารณา ให้ความเห็นชอบให้คณะกรรมการจัดการหนี้ฯ ดำเนินการจัดการหนี้ได้ตามอำนาจหน้าที่ จำนวน 4,736 ราย 16,977 บัญชี มูลหนี้รวม 4,142 ล้านบาท และเห็นชอบรายชื่อและอนุมัติซื้อทรัพย์ NPA คืนให้แก่เกษตรกร เพิ่มเติม ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2555 จำนวน 37 ราย สินทรัพย์ 52 แปลง ยอดเงินรวม 82 ล้านบาท

ก่อนการปิดการประชุม นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พร้อมคณะได้มอบกระเช้า ขอบคุณนายจุรินทร์ พร้อมกับกล่าวว่า คณะผู้แทนเกษตรกรขอขอบคุณท่านประธาน เพราะช่วงเลือกตั้ง 62-ปัจจุบัน เป็นช่วงที่กองทุนฯทำงานได้อย่างต่อเนื่องภายใต้การแก้ไขกฎหมาย ซึ่งท่านประธานได้ดำเนินการเสนอต่อกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และแก้ไข ท่านรองนายกฯจุรินทร์ ซึ่งถือเป็นผู้ที่ช่วยเหลือเกษตรกรได้มากสุดในยุคหนึ่ง

ด้านนายจุรินทร์ ได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการฯ ว่า “ผมขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่าน เจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ให้ความร่วมมือในการทำงานมาตลอดระยะเวลา 4 ปี ถือว่าถ้าสิ่งที่ได้ทำมาทั้งหมดเป็นประโยชน์แก่บ้านเมืองกับเกษตรกรและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดก็ถือว่าเป็นผลงานร่วมกันของพวกเราทุกคน ไม่ใช่ผลงานประธานคนเดียวหรือใครคนใดคนหนึ่ง  ก็ขอให้พวกเราได้ภาคภูมิใจร่วมกันว่าตลอด 4 ปีนี้ เราได้ทำสิ่งที่งดงามให้กับประเทศให้กับเกษตรกร  ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ อย่างดีที่สุด และเป็นรูปธรรมที่สุด กล้าพูดได้ว่าเป็นยุคหนึ่งก็แล้วกัน” นายจุรินทร์กล่าว