กระทรวงท่องเที่ยวหนุน “Thailand Charter Week 2022” ภูเก็ต ปลุกไทยต่างชาติเฮเที่ยวยอร์ชเรือสำราญ 7 เดือนกว่าพันล้าน

  • กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ดึงทุกหน่วยหนุนเต็มเหนี่ยวงาน “Thailand Charter Week 2022”
  • กระตุ้นเที่ยวเรือยอร์ชเรือสำราญไทยและต่างชาติเฮเข้าภูเก็ตคึกคัก
  • ตลอดไฮซีซัน 7 เดือน ต.ค.65-เม.ย.66 เงินไหลเข้าท่องเที่ยวกับธุรกิจซ่อมเรือต่อเรือกว่า 1,050 ล้านบาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้สนับสนุนการจัดงานThailand Charter Week 2022  ที่ ยอร์ช เฮเว่น มารีน่า จังหวัดภูเก็ต โดยได้นำทีมผู้บริหารหน่วยงานเกี่ยวข้องทั้งจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กระทรวงมหาดไทยรวมพลังขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ โดยการเร่งกระตุ้นนักท่องเที่ยวตลาดคุณภาพกลุ่มไฮเอนด์ทั้งคนไทยและต่างชาติซึ่งมีพร้อมใช้จ่ายเงินใช้บริการล่องเรือยอร์ชและเรือสำราญพักผ่อนในทะเลอันดามันได้ตลอดทั้งปี

ขณะนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามอบหมายให้ ททท.พัฒนาสินค้าและบริการมุ่งเน้นการออกแบบประสบการณ์เพิ่มค่าใช้จ่ายจากนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างประเทศทั่วโลกเดินทางเข้ามาใช้จ่ายเงินพักผ่อนเพิ่มสูงขึ้นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ภายในงานจะส่งเสริมการตลาดนำเสนอสินค้าและบริการกลุ่มเรือยอช์ตและเรือสำราญของประเทศไทยเพื่อดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบการแล่นเรือจากทั่วโลก และยกระดับประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางธุรกิจเรือยอร์ชระดับโลกแห่งเอเชีย ทั้งก้าวสู่การเป็น Platform การตลาดที่นำเสนอการบริการท่าเทียบเรือ การบริการซ่อมบำรุง การนำเข้าอะไหล่ วัสดุอุปกรณ์เรือ การค้าขายและให้บริการ Supply แก่เรือยอช์ต รวมถึงการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพลูกเรือที่มีคุณภาพรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมเรือยอช์ตของประเทศไทย 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่าททท. คาดช่วงฤดูท่องเที่ยวหรือไฮซีซัน 7 เดือน เริ่มตั้งแต่นตุลาคม 2565 ถึง เมษายน 2566 จังหวัดภูเก็ตดึงดูดเรือยอร์ชเข้าประเทศไทย 100 ลำ สามารถสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่ภูเก็ตรวมกว่า 1,050 ล้านบาท กระจายใน 2 ส่วนหลัก คือ ส่วนที่ 1 อุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะมีรายได้ 222 – 650 ล้านบาท ส่วนที่ 2 ส่งผลถึงอุตสาหกรรมต่อเนื่องมีรายได้เพิ่มเติมอีกกว่า 550 ล้านบาท เช่น การซ่อมแซมหรือบำรุงรักษาเรือ เป็นตลาดตัวอย่างการท่องเที่ยวเรือยอร์ชเรือสำราญกลุ่มคุณภาพซึ่งสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจได้อย่างแท้จริง

สำหรับผู้บริหารจากภาคส่วนต่าง ๆ ที่เข้าร่วมสนับสนุนเปิดตัวโครงการ Thailand Charter Week 2022 ที่ยอร์ช เฮเว่น มารีน่า จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2565 ประกอบด้วย นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายณรงค์ วุ้นซิ่ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พลเรือโท อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. พร้อมผู้บริหารและผู้แทนหน่วยงานต่างๆ

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen