กฟผ. ส่งความสุขวันสงกรานต์ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EleXA

  • รับของขวัญชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้าฟรี
  • ที่สถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT 
  • ในปั้มท PT 5 แห่ง และภายในเขื่อน โรงไฟฟ้า 

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ในเทศกาลสงกรานต์นี้ สถานี EleX by EGAT (สถานีอัดประจุหรือชาร์จไฟฟ้า)ทุกแห่งของ กฟผ. สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า(เอวี) พร้อมรองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาและการท่องเที่ยวของประชาชน ทั้งสถานี EleX by EGAT ภายในสถานีบริการน้ำมัน PT จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ สาขา PT ปากช่อง 3 จ.นครราชสีมา  สาขา PT พยุหะคีรี 2 จ.นครสวรรค์  สาขา PT เขาย้อย จ.เพชรบุรี  สาขา PT บ้านใต้ จ.กาญจนบุรี และสาขา PT บางพระ จ.ชลบุรี  

ขณะเดียวกัน สถานี EleX by EGAT ภายในเขื่อน โรงไฟฟ้าและศูนย์การเรียนรู้ของ กฟผ. จำนวน 8 แห่งที่เปิดให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายก็พร้อมให้บริการประชาชน  ได้แก่ โรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง  โรงไฟฟ้าน้ำพอง จ.ขอนแก่น  โรงไฟฟ้าลำตะคอง จ.นครราชสีมา  โรงไฟฟ้าบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา  โรงไฟฟ้าจะนะ จ.สงขลา โรงไฟฟ้าวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี และศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง จ.นนทบุรี 

นายบุญญนิตย์ กล่าวว่า เพื่ออำนวยความสะดวกและรวดเร็ว ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EleXA ไว้เสมือนเป็นที่ปรึกษาการเดินทาง เพื่อช่วยให้การค้นหาสถานีชาร์จ การจองคิว การชาร์จ และจ่ายเงิน เป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยตลอดเดือนเม.ย.นี้  กฟผ. มีความตั้งใจมอบของขวัญให้ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าได้ชาร์จไฟฟรีที่สถานีชาร์จของ กฟผ. ผู้ใช้งานสามารถสอบถามข้อมูลผ่านแอปพลิเคชัน EleXA และ Line Official Account : @elexaev ตลอด 24 ชั่วโมง 

”กฟผ. ตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จให้ครบ 48 สถานี บนเส้นทางทุก ๆ 200 – 250 กิโลเมตร ภายในปี นี้  และติดตั้งให้ครบ 90 สถานี ในปี 2565″

#Thejournalistclub #การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย #สถานีชาร์จไฟฟ้า